Theo ông Jack Hollis, phó chủ tịch nhãn hiệu Scion, cái tên FR-S là viết tắt của cụm “động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và thể thao”. Điểm đầu tiên đập vào mắt người chiêm ngưỡng chính là thiết kế khác biệt của FR-S so với bản concept Toyota FT-86 II từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2011 hồi tháng 3 vừa qua.
 
img

Nếu nhìn ngang, khó có thể phân biệt giữa FR-S và FT-86 II. Tuy nhiên, khi nhìn trực diện, FR-S lại tạo điểm nhấn bằng cụm đèn pha và thiết kế cản va mới mẻ cũng như sự biến mất của dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Về diện mạo tổng thể, bản concept của Scion mang đến cảm giác “cơ bắp” và phức tạp hơn. Điển hình là cản va trước/sau, ngưỡng cửa bên và vỏ gương “điêu khắc” rõ nét cùng bộ lazăng hợp kim cỡ lớn mang thiết kế khác biệt. Thêm vào đó, hốc gió trên cản va của FT-86 II cũng không còn được sử dụng cho FR-S.

img
 
Phía sau, sản phẩm nhà Scion gây ấn tượng với thiết kế cốp nhô ra, cụm đèn pha mới mẻ và bộ khuếch tán nổi bật. Kết quả là một mẫu thiết kế “hầm hố” và bóng bẩy hơn FT-86 II.
 
Đúng như kỳ vọng, hãng Scion khẳng định sẽ đưa FR-S lên dây chuyền sản xuất vào năm 2012. Cung cấp sức mạnh cho Scion FR-S phiên bản sản xuất vẫn là khối động cơ Boxer 2.0 lít do Subaru sản xuất tương tự Toyota FT-86. Đồng hành cùng động cơ là hệ thống phun nhiên liệu D4-S của Toyota vốn kết hợp cả phun trực tiếp và phun điểm, từ đó cải thiện công suất, mã lực mà không tiêu tốn thêm nhiên liệu.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img
Bản concept Scion FR-S
 
img

img

img

img

img
Bản concept Toyota FT-86 II

Theo Carscoop