Egger-Lohner C.2 Phaeton, còn được biết đến với tên gọi tắt P1, là một phát minh của Ferdinand Porsche lần đầu tiên ra mắt thế giới năm 1898, và đã được công nhận là chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới. Xe sử dụng một cụm động cơ nặng tới 130 kg, có khả năng sản sinh công suất 5 mã lực. Nó được kết nối với một bộ điều khiển, có khả năng đưa chiếc xe lên vận tốc cực đại 35 km/h và chạy được 80 km với một lần sạc pin. Đây là con số thực sự ấn tượng, nếu xét vào thời điểm chiếc xe ra mắt năm 1898.

Mẫu xe này không chỉ có giá trị về mặt công nghệ, mà còn theo chân Ferdinand Porsche ra thẳng đường đua, khi cùng ông tranh giải EV Rally năm 1899. Giải đua này thú vị ở chỗ hơn nửa số xe tham gia không thể cán đích do các trục trặc về kỹ thuật. Xe điện còn là một công nghệ quá mới mẻ thời bấy giờ và cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Tuy nhiên, P1 đã bước lên bục vinh quang khi cán đích trước xe đua thứ 2 đến tận 18 phút. Đây thực sự là một điều đáng tự hào với Porsche.