Ngày mai, 31/10, là lễ hội Halloween truyền thống của phương Tây. Cứ vào dịp này, người ta lại kể cho nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc bất thường. Một trong những câu chuyện thường xuyên được giới chơi xe nhắc đến chính là truyền thuyết về chiếc Porsche 550 Spyder bị nguyền rủa.
Chiếc Porsche bị nguyền rủa là tài sản của James Byron Dean (1931-1955), một diễn viên điện ảnh nổi tiếng qua các bộ phim như Rebel Without A Cause, East of Eden hoặc Giant. Cái chết của diễn viên trẻ tuổi càng làm tăng thêm danh tiếng cho James Dean cũng như dấy lên hàng loạt các truyền thuyết về chiếc xe Porsche.
Sau khi đóng phim East of Eden vào mùa xuân năm 1955, ngôi sao điện ảnh James Dean đã cùng chiếc Porsche 356 Speedster của mình tham gia vào các cuộc đua như Palm Springs Road Races, Bakersfield và Santa Monica Road Races. Ở các cuộc đua này, nam diễn viên trẻ đều lần lượt về vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ 4.
Trong quá trình đóng phim Rebel Without A Cause, James Dean đổi Porsche 356 Speedster cũ lấy chiếc 550 Spyder mới. Xe của James Dean là một trong 90 chiếc Porsche 550 Spyder được sản xuất vào thời điểm đó.
James Dean bên cạnh chiếc Porsche 550 Spyder.
Sau đó, George Barris, người thiết kế chiếc Batmobile cho nhân vật Người Dơi sau này, đã độ lại chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean. Chiếc xe được gọi bằng cái tên không mấy thân thương, đó là Little Bastard (đồ khốn).
Vào ngày 23/9/1955, James Dean khoe chiếc xe với bạn diễn Alec Guinness. Tuy nhiên, Guinness lại thấy chiếc xe như một điềm gở của James Dean. “Nếu còn lái chiếc xe đó thì tuần sau anh sẽ chết”, Guinness dọa James Dean.
Đến ngày 30/9, James Dean và thợ máy Rolf Wutherich chuẩn bị chiếc Porsche 550 Spyder để tham gia vào giải đua Salinas tại bang California, Mỹ. Ban đầu, James Dean định sẽ kéo xe đến Salinas bằng chiếc wagon của mình. Sau đó, nam diễn viên thay đổi ý định và tự mình lái chiếc 550 Spyder đến Salinas với Rolf Wutherich ngồi bên cạnh.
Vào buổi chiều hôm đó, James Dean bị phạt ở hạt Kern vì chạy quá tốc độ. Sau đó, anh đi về phía tây trên đường 466 gần California. Một chiếc Ford đi ngược chiều bất ngờ chuyển hướng, lấn sang làn đường của James Dean để vào đường rẽ. Hậu quả là hai chiếc xe đâm trực diện vào nhau.
Donald Turnupseed, người lái chiếc Ford, bị rách trán và vỡ mũi. Trong khi đó, James Dean chết trên đường đến bệnh viện. Người thợ máy Wutherich bị văng ra khỏi xe, vỡ xương hàm và thoát chết. Về sau, Wutherich đã vài lần tự sát và chết trong một tai nạn ở Đức vào năm 1981.
Sau vụ tai nạn, có hàng loạt các sự kiện bất thường liên quan đến chiếc Porsche 550 Spyder của James Dean bắt đầu xảy ra. Đầu tiên, nhà độ xe George Barris mua lại "xác" của chiếc xe với giá 2.500 USD. Khi đang được đưa ra khỏi xe tải, "xác" chiếc Porsche 559 Spyder đã trượt xuống làm gãy cả hai chân của một thợ máy.
Đến ngày 24/10/1956, Troy McHenry và William Eschrid gặp tai nạn tại cuộc đua Pomona Fair Grounds với hai xe được lắp một số bộ phận lấy từ chiếc Porsche 550 Spyder. McHenry tử nạn sau khi chiếc xe được lắp động cơ lấy từ Porsche 550 Spyder bị mất kiểm lái và đâm vào thân cây. Eschrid bị thương nặng do xe lật. Sau này, Eschrid kể lại rằng vô-lăng bỗng nhiên chết cứng khi xe bắt đầu vào cua.
Sau cuộc đua, một người đã tìm cách lấy trộm vô-lăng của chiếc Porsche 550 Spyder nhưng suýt bị đứt lìa cánh tay do bị mảnh kim loại cắt trúng.
Hai bánh xe của chiếc Porsche 550 Spyder được bán cho một người đàn ông. Trong vòng một tuần, anh ta gặp tai nạn do cả hai chiếc lốp kể trên đều phát nổ cùng lúc.
Nhà độ xe Barris cho cảnh sát tuần tra bang California mượn "xác" của chiếc Porsche 550 Spyder để trưng bày trong gara. Vài ngày sau đó, cả gara bốc cháy. Tất cả các chiếc xe khác trong gara đều cháy rụi. Chỉ riêng chiếc Porsche 550 Spyder vẫn còn nguyên vẹn.
Tại triển lãm ở Sacramento, "xác" chiếc xe rơi xuống khỏi vị trí trưng bày và làm gãy xương hông một học sinh.
George Barkuis, người lái xe kéo để vận chuyển chiếc Porsche 550 Spyder đã khi văng ra khỏi xe do gặp tai nạn. Sau đó, Barkuis bị "xác" chiếc Porsche 550 Spyder đè lên người cho đến chết.
Những điều bất thường về chiếc Porsche 550 Spyder liên tục xảy ra cho đến năm 1960 khi xe lại được đem đi triển lãm ở Miami, Florida. Sau khi triển lãm kết thúc, xe tải vận chuyển đã về đến nơi nhưng "xác" chiếc Porsche 550 Spyder lại "không cánh mà bay".