Mới đây DMEautomotive vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về liên kết tình cảm giữa những chiếc xe và người sở hữu nó.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, một trong số năm người được hỏi cho biết họ đặt tên cho chiếc xe của mình. Và hầu hết những người đặt tên cho chiếc xe của mình đều là nữ giới và những người trẻ có độ tuổi từ 18 đến 24.

Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng 23% số phụ nữ được hỏi nhân cách hóa chiếc xe của họ, trong khi đó con số này ở đàn ông chỉ là 18%.

Số lượng người trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 24 có xu hướng đặt tên cho chiếc xe cao gấp 4 lần những người trên 55 tuổi.

Bên cạnh đó, “giới tính” chủ yếu của những chiếc là nữ, số lượng xe “nữ” trong cuộc khảo sát cao gấp hai lần số lượng xe “nam”.

Không chỉ nhân cách hóa những chiếc xe mà chủ sở hữu của chúng còn đặt cả tên cho xe. Theo khảo sát, cứ bốn chiếc xe được đặt tên thì có một chiếc có tên bắt đầu bằng chữ B. Những cái tên được đặt cho xe phổ biến nhất ở Mỹ hiện nay bao gồm Baby, Betsy, Bessie, Betty và Black Beauty.

Ngoài đưa ra những số liệu thú vị trên, nghiên cứu này cũng đã gây bất ngờ khi thay đổi hoàn toàn quan điểm rằng đàn ông, những người mê xe và coi chiếc xe như người anh em và người yêu của mình, thường có liên kết tình cảm với chiếc xe của mình mạnh mẽ hơn phụ nữ, những người chỉ coi chiếc xe là phương tiện để đi từ nơi này đến nơi khác.