Trong một thời gian dài, những chiếc xe đầu kéo du lịch(travel trailer) vốn đơn điệu về kiểu dáng và ít lựa chọn về tính năng, phần lớnlà xe dạng hộp màu trắng hoặc Chiclet pop-up.

Tất nhiên, kiểu thiết kế này vẫn còn khá phổ biến cho đếnngày nay. Tuy nhiên những năm gần đây, thị phần cho các xe travel trailer đượcmở rộng hơn, nhiều khách hàng hứng thu với dòng xe này. Các nhà sản xuất nhờ đómà đầu tư tới những kiểu dáng mang nhiều tính phiêu lưu hơn.

Nhà hát Opera di động

Một công ty mới của Hà Lan đã gây sự chú ý lớn vào năm 2010khi ra mắt một sản phẩm pop-up với thiết kế mô phỏng theo nhà hát Opera Sydney.


Nhà hát di động này không chỉ ấn tượng bởi thiết kế, mà còn ởgiá thành khá mềm khoảng 40 ngàn USD với đầy đủ tiện nghi cần thiết. Tuy nhiên,việc sản xuất dòng xe này đã ngừng vào tháng 3 với chỉ 9 xe xuất xưởng, do chiphí sản xuất cao và doanh số bán chậm.

Nhà hát Opera Sydney nguyên mẫu

Việc ngừng sản xuất nhà hát Opera di động không ngăn đượccác công ty khác đưa ra những ý tưởng táo bạo và thiết kế đột phá mới. Dưới đâylà 5 chiếc Trailer ấn tượng có thể làm bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiênkhác.

EVERGREEN ELEMENT

Đây là một sản phẩm của của công ty phương tiện giải tríEverGreen thuộc Middlebury và là một chiếc xe có thiết kế khí động học hơn cả vớiđầu xe thuôn và có chân dựng như xe đẩy cào cỏ.


Bên trong, Element trông như một gian phòng của phi hành giatrong Star Trek, với các thiết kế bo tròn, nhiều thiết bị chiếu sáng và trangtrí ốp gỗ màu vàng bóng.


Nhà sản xuất đề nghị giá bán lẻ khoảng 40 ngàn USD, gấp đôigiá của một chiếc Trailer thông thường. Tuy nhiên, tổng giám đốc của EverGreen,Kelly Rose, cho biết giá xe phản ánh mức độ bền của vật liệu nhựa dùng trên xe,hơn là những chi tiết thẩm mỹ như ốp gỗ. “chúng tôi dùng vật liệu nhựa không bịăn mòn, khó xước, không vỡ, nó sẽ giú xe có giá trị bán lại cao.”

TAXA CRICKET

Chiếc xe này mang thiết kế vừa theo kiểu kết cấu cứng, vừamang tính mềm mại của pop-up dùng vải dù. Người thiết kế ra chiếc xe này cũng từnglà người góp phần thiết kế không gian sống trên Trạm Không gian quốc tế.


Nhà sản xuất cho biết thiết kế góc cạnh và dốc mái của ngoạithất giúp Cricket chắc khỏe hơn và ít bị cản khí động học hơn. Nó cũng góp phầnlàm thiết kế xe ấn tượng hơn. Người sáng lập công ty, ông Garrett Finney và cựukiến trúc sư của NASA cũng thú nhận rằng chiếc xe này không phải xe dành cho mọingười. Mức giá dành cho xe là từ 14.500 USD đến 18.000 USD. 


AIRSTREAM INTERNATIONAL STERLING

Mặc dù thiết kế không mấy đột phá, nhưng Airstream gây ấn tượngbởi lớp vỏ bằng nhôm bóng loáng và nội thất ấn tượng.


Năm 2005 Airstream hợp tác với nhà thiết kế Nissan Mỹ tạinên chiếc Basecamp, lấy cảm hứng từ thiết kế mũ bảo hiểm của Boba Fett trongStar War. Bob Wheeler, chủ tịch Airstream cho biết Basecamp dừng sản xuất dokhông thu hút được người mua.


Rút kinh nghiệm từ đó, hãng cho ra một mẫu xe mới với nhiềuđột phát trong thiết kế. Sản phẩm International Sterling ra mắt năm 2013 với mứcgiá 84 ngàn USD hấp dẫn người dùng bởi thân xe nhôm màu bạc sáng bóng toát lênvẻ hiện đại. Nội thất xe cũng rất nổi bật với các chi tiết bo tròn, màu sắctương phản và đều đánh bóng kỹ càng.

JAYCO SEISMIC

Điểm đột phá ở đây là không gian. Seismic có hẳn một gara phụở đuôi xe, rộng từ 80 đến 112 feet vuông. Tất nhiên tùy theo nhu cầu khách hàngcó thể biến gara phụ này thành một phòng ngủ hoặc workshop riêng. Chiếc xe cógiá từ 71 ngàn đến 130 ngàn USD tùy option. Seismic được kéo bởi một đầu kéotương đương loại dùng trên semitrailer.

MOST FUTURIA SPORTS + SPA 


Chiếc Trailer dài 15m này có đầy đủkhông gian và tính năng như một căn penhouse di động trên bánh xe.

Chiếc xe được sáng tạo bởi MOST, nhà sản xuất Đức chuyên tạora các showroom và trung tâm hội nghị di động. Futuria có sẵn một gara đủ lớn đểchở theo một chiếc Dodge Viper, một bồn tắm nóng. Option kèm theo là giường “kingsize”, máy chiếu sáng và tạo khói dưới sàn nhà thích hợp cho các buổi tiệctùng. Nhà sáng lập ra MOST, Günter Hofbauer, tiết lộ mức giá giật mình của chiếctrailer này, 850 ngàn USD khởi điểm.

Không gian ngắm cảnh từ mái

 “Đó là một sản phẩmtuyệt cú mèo”, ông Hofbauer nói. “Đừng hỏi chúng tôi bếp ăn ở đâu. Đàn ông thìcần gì bếp. Họ cần lò vi sóng, tủ lạnh. Chúng tôi có tất cả.”