Hãy giả sử công việc và địa vị khiến nhiều người có nguy cơ bị ám sát. Vậy cần làm gì để giúp họ bảo vệ mình? Mercedes đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời khi giới thiệu Mercedes-Benz S600 Pullman Guard 2010.

Mặc dù đại diện của phân nhánh Mercedes Guard không sử dụng nhiều từ ngữ để nói về chiếc xe trước các phóng viên tìm đến Stuttgart, nơi hãng xe Đức đặt trụ sở chính, nhưng bản thân S600 Pullman Guard 2010 đã là câu chuyện sống động về mối kết hợp hoàn hảo giữa sự an toàn, thiết kế sang trọng và hiện đại.

Ở góc độ nào đó, có thể so S600 Pullman Guard 2010 với một chiếc Rolls-Royce Phantom được gia tăng chiều dài cơ sở. Mang mật danh VV 221, phiên bản đồ sộ của dòng S-Class sở hữu chiều dài tổng thể lên tới 252 inch (6.400 mm), trong đó chiều dài cơ sở là 170,4 inch (4.328 mm). Bộ lốp cỡ lớn Michelin PAX áp dụng công nghệ run-flat cho phép S600 Pullman Guard đạt tốc độ tối đa 100 mph (160 km/h). Số liệu cụ thể về gia tốc không được tiết lộ.

Nhà sản xuất khẳng định thép là loại vật liệu không thể thay thế để mang lại sự an toàn. Bởi vậy, với đầy đủ trang bị tiêu chuẩn, S600 Guard Pullman 2010 nặng đến 5,8 tấn. Mỗi cánh cửa đã có trọng lượng khoảng 350 pound (158 kg). Cửa sau được hỗ trợ bởi một cơ cấu thủy lực giúp đóng mở nên nặng hơn chút ít. Khối lượng thép sử dụng để “bao bọc” lên tới 3.970 pound (1.787 kg), bằng trọng lượng của chiếc Mercury Grand Marquis 2004.

S600 Guard Pullman 2010 có thể thỏa mãn những tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Thử nghiệm được tiến hành cho thấy chiếc xe thừa khả năng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VR6 và VR7 do NATO đặt ra. Nhà sản xuất cũng đưa ra lựa chọn cấu trúc sàn xe với lớp thép bảo vệ nặng 660 pound (297 kg), có khả năng chịu được sức công phá của lựu đạn M61 thường thấy trong trang bị quân đội Mỹ - những số liệu làm vui lòng các nhà lãnh đạo khi cần công cán tại vùng nguy hiểm.

Cửa sổ của S600 Guard Pullman 2010 được chế tạo bằng polycarbonate dày 2,4 inch (61 mm). Nếu gõ thử bằng ngón tay, bạn sẽ có cảm giác đây là bức tường đá trong suốt. Kính chắn gió và kính sau xe không dày bằng nhưng độ an toàn vẫn luôn được đảm bảo. Hệ thống lái, hệ thống phanh, hệ thống treo đều được thiết kế, chế tạo để mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất và góp phần củng cố yêu cầu quan trọng về an toàn.

Kinh nghiệm lâu năm của nhà sản xuất thể hiện rất rõ ở thiết kế không gian nội thất phía sau. Chiếc limo sang trọng nào cũng cần đến sự rộng rãi. Chính vì vậy, bộ mui của huyền thoại Mercedes-Benz 600 Pullman từng được “vén” cho cao thêm khi sử dụng để đón tiếp Nữ hoàng Elizabeth II khi bà thăm Đức năm 1965. Ở S600 Guard Pullman 2010, nhà sản xuất đã thêm vào 2,4 inch cho không gian trên đầu hành khách, đáp ứng “tiêu chuẩn” rộng rãi mà những chiếc limo hàng đầu luôn đòi hỏi.

Để phù hợp với trọng lượng và yêu cầu vận hành, S600 Guard Pullman 2010 được trang bị động cơ V12 5.5L 36 van tăng áp turbo kép có công suất hơn 510 mã lực đi kèm hộp số tự động 5 cấp quen thuộc với cần chuyển số đặt trên vô lăng. Hệ thống xả 4 họng cũng được nâng cấp để cải thiện khả năng hoạt động.

S600 Guard Pullman 2010 có một danh sách dài các tùy chọn như hệ thống chống cháy tiên tiến, hệ thống cung cấp không khí sạch trong trường hợp khẩn cấp, hàng ghế sau với phần tựa lưng gập được, thiết bị quan sát hồng ngoại ban đêm, cờ hiệu gắn trên vè trước...Trong khi đó, các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý bao gồm: bộ phận điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau với bàn làm việc, tủ lạnh; màn hình giám sát đa chức năng 19 inch; camera quan sát phía sau; hệ thống túi khí hoàn toàn mới; phanh trước caliper kép (như của Maybach) và bộ lốp run-flat được thiết kế đặc biệt...Nhà sản xuất còn cung cấp khóa huấn luyện cho người lái để có thể sử dụng và phát huy hiệu quả tính năng chiếc limo chống đạn nặng 5,8 tấn. Cho đến thời điểm hiện tại, 100 % đơn đặt hàng đều yêu cầu nước sơn ngoại thất là màu đen truyền thống.

Với những công nghệ hàng đầu và cực kỳ sang trọng, dễ hiểu khi S600 Guard Pullman 2010 có mức giá khởi điểm 1,4 triệu USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

                                                                                                                   Theo Edmunds