Như đã biết, 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" là phiên bản thương mại của mẫu xe đua cùng tên từng "làm mưa làm gió" tại các giải đua như The Mille Miglia cùng tay lái huyền thoại Stirling Moss. Chính ông Rudolf Uhlenhaut, giám đốc bộ phận thể thao của Mercedes-Benz, muốn đưa mẫu xe đua 300 SLR ra đường phố. Trong một cuộc thử nghiệm diễn ra vào năm 1955, Mercedes-Benz 300 SLR sở hữu công suất 310 bhp đã đạt vận tốc tối đa 290 km/h đồng thời trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất thời điểm đó.
 
img
Mercedes-Benz 300 SLR

Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz nhận thấy, giữa thập niên '50 không phải là thời điểm thích hợp để phân phối một mẫu xe thể thao quá mạnh như 300 SLR. Do đó, dự án đưa mẫu xe đua 300 SLR lên đường phố đã bị đóng băng. Hãng Mercedes-Benz chỉ sản xuất đúng 2 chiếc 300 SLR nguyên mẫu vốn đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng đặt ở Đức.

Đến nay, một nhóm những người hâm mộ xế hộp đã quyết định tái sinh mẫu siêu xe Mercedes-Benz huyền thoại một thời. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, vật liệu để tạo lên chiếc xe là hơn 10.000 phụ tùng ôtô cũ.

img
 
Là tác phẩm của Armin Ciesielski, Peter Brakel và Walter Willer đến từ Đức, chiếc Mercedes-Benz 300 SLR ra đời từ đống sắt vụn chỉ có thể được dùng để trưng bày thay vì lướt trên phố. "Uhlenhaut thực sự là một mẫu xe Mercedes-Benz đặc biệt. Do đó, chúng tôi muốn chế tạo bản sao của mẫu siêu xe 300 SLR", ông Ciesielski phát biểu.

"Tôi và những người bạn đã phải mất 7 tháng để hoàn thiện tác phẩm của mình với hơn 10.000 phụ tùng ôtô cũ. Đây là một mẫu xe rất khó lắp ráp thành hình vì có quá nhiều chi tiết phức tạp. Thậm chí, chúng tôi còn trang bị cho chiếc xe khối động cơ giống như thật. Chiếc xe có trọng lượng khoảng 1.000 kg".

Không chạy được như xe thật nhưng Mercedes-Benz 300 SLR bản sao vẫn đi kèm giá bán lên đến 60.000 bảng Anh (tương đương 94.233 USD).
 
img

img

Theo Daily