Thị trường xe sang đã bắt đầu sôi động trở lại sau cơn suy thoái và cuộc chạy đua về doanh số giữa những nhà sản xuất xe cao cấp đang nghiêng về phía Lexus.
Lexus- thương hiệu xe sang dẫn đầu thị trường Mỹ trong suốt 1 thập kỷ qua đã bứt phá ngoạn mục với 42% doanh số tăng để vượt trên đối thủ Mercedes-Benz trong quý đầu tiên của năm 2010.
Trong tháng 3, Lexus đã bán được 20.219 xe và qua 3 tháng đầu năm, hãng xe Nhật đạt doanh số 49.523 chiếc. Trong khi đó, Mercedes-Benz công bố số lượng xe bán được trong tháng 3 là 20.023 chiếc, tăng 28% so với năm trước và đưa tổng doanh số quý lên 49.299 xe.
Nhờ có dòng sedan E-Class được yêu thích, Mercedes đã dẫn trước cả Lexus và BMW trong 2 tháng đầu năm nay. Nhãn hiệu BMW cũng tăng doanh số 3% trong tháng 3 năm nay, đạt 18.060 chiếc và có tổng doanh số quý là 46.323 chiếc.
Doanh số của cả nền công nghiệp nhảy vọt 24% trong tháng 3, thúc đẩy thị trường cải thiện 16% so với 3 tháng đầu năm 2009 khi suy thoái kinh tế hoành hành.
“Thị trường xe sang đang hoạt động khá tốt”, bà Jesssica Caldwell- chuyên gia phân tích của hãng truyền thông Edmunds nói.
Nhãn hiệu xe sang Lexus của hãng Toyota khởi sắc hơn trong tháng vừa rồi nhờ có doanh số tăng gấp 3 của phiên bản SUV cỡ trung GX mới, cùng với đó là mẫu RX SUV với 31% doanh số tăng và mẫu IS với 29%.
Đối với Mercedes, doanh số của mẫu E-Class tăng hơn gấp đôi, trong khi mẫu xe bán chạy nhất là C-Class cũng tăng 2% doanh số.
Mercedes hy vọng sẽ tiếp tục tăng doanh số của mẫu E-class khi hãng bổ sung thêm biến thể mui trần và phiên bản E350 chạy diesel vào tháng 5 tới.
BMW nuôi tham vọng vượt Lexus để giành lấy vị trí nhà sản xuất xe sang số 1 ở Mỹ vào năm 2012 nhờ vào tiềm lực của những mẫu xe mới.
Dẫn nguồn từ tờ Edmunds.com, trong tháng 3 vừa rồi, BMW hỗ trợ trung bình 4.797 USD/xe trong chương trình khuyến mại, so sánh với 3.527 USD của Mercedes và 1.778 USD của Lexus.
Các nhãn hiệu xe sang khác
• Nhãn hiệu Cadillac của General Motors tăng doanh số 42%, đạt 11.639 xe nhờ doanh số mẫu crossover SUV SRX tăng gấp 6 lần. Cadillac khuyến mại trung bình 4.307 USD/xe- mức hỗ trợ cao thứ 3 trong phân khúc xe sang sau BMW và nhãn hiệu Lincoln của Ford.
• Nhãn hiệu Acura của hãng Honda tăng doanh số thêm 30% so với năm trước, đạt 11.722 xe.
• Doanh số của Lincoln tăng 19%, lên 8.693 xe.
• Nhãn hiệu Infiniti của hãng Nissan tăng doanh số 37% so với năm trước, đưa tháng 3 trở thành tháng có doanh số cao nhất kể từ tháng 8/2008.
• Nhãn hiệu Audi của hãng Volkswagen bán được 8.589 xe, tăng 34%.
• Nhãn hiệu Land Rover của hãng Tata Motors có doanh số tháng tăng 21%, đạt 2.726 xe, trong khi đó doanh số của nhãn hiệu Jaguar giảm 16%, chỉ còn 983 chiếc.