Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 1
Để tạo cho chiếc Lambretta X150 Special những tính năng mới, ông Nguyễn Minh Hùng bắt đầu độ lại vào cuối năm 2009 sau hơn 20 năm sở hữu.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 2
  

Bình nhớt rời được ông Hùng thiết kế để tự pha chế theo tỷ lệ 95% xăng, 5% nhớt . Với những con Lambretta đời trước năm 1995 thì cải tiến này rất hữu dụng bởi nó tiết kiệm thời gian của chủ xe.

Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 3
Xe có tuổi đời hơn 50 năm nên đã được đổi màu sơn để trông mới hơn.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 4
Cụm đèn nguyên mẫu được mạ lại khá giống với kiểu dáng hiện đại.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 5
Sự thay đổi ở kiểu dáng bộ đèn cũng như lắp lại bộ phanh inox giúp đầu xe trở nên tinh tế hơn.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 6
  

Chiếc điều khiển từ xa của xe 4 bánh được ông Hùng tái chế tạo thành chiếc điều khiển cho xế cưng của mình. Từ khoảng cách 50m ông có thể khởi động được xe cũng như kích hoạt các thiết bị chống trộm.

Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 7
Ống pô với thiết kế mới càng tôn nên vẻ tinh tế của chiếc xe.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 8
Đuôi xe được đóng bộ khung yên mới bằng inox do chính tay ông Hùng thiết kế.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 9
Mũ bảo hiểm Lambretta cũng là một sản phẩm độ lại từ chiếc mũ bảo hiểm của Honda.
Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 10
  

Sự thay đổi ở phần trước khiến chiếc xe trở nên gọn gàng, duyên dáng hơn. Đây cũng là điểm ông Hùng độ lại đê giống phiên bản hiện đại bởi những thiết kế năm 1962 không được trau chuốc kĩ như bây giờ.

Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 11
  

Những cấu kiện bên trong vỏ bọc thể hiện chiếc Lambretta X150 vẫn như mới vì được ông Hùng chăm chút khá kĩ lưỡng. Chủ nhân chiếc xe cho biết ông mất khoảng 5 năm để "độ" lại xe.

Làm mới Lambretta đời 1962 ở Sài Gòn 12
Sống ở Bình Dương, ông Hùng thường chạy xe TP.HCM vào những ngày cuối tuần để gặp những người có cùng sở thích.