Hiện nay, hãng Jiangnan Auto đang thuộc biên chế của công ty mẹ Zotye đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản Jiangnan Auto tiếp tục sản xuất dòng xe Suzuki Alto tại đất nước đông dân nhất thế giới. Tại Trung Quốc, những mẫu xe cũ sẽ không bị "khai tử" khi vẫn còn khách hàng muốn mua vì chẳng phải ai cũng đòi hỏi những công nghệ hiện đại trang bị trên ôtô. Jiangnan Alto chính là minh chứng tiêu biểu cho điều đó.
 
img
Jiangnan Alto
 

Trước đây, Alto đã từng "qua tay" 4 nhà sản xuất khác nhau tại thị trường Trung Quốc vào cuối thập niên '90 và đầu những năm 2000, bao gồm Chang'an Auto, Jiang Nan, Xi'an Tai và Sichuan Auto. Khi xuất xưởng từ nhà máy của các hãng trên, mẫu xe "già cỗi" Alto được gọi với những cái tên khác nhau, từ Chang'an Alto, Jiangbei Alto, Jiangnan Alto đến Tai Chuan Alto.

img
 
Tuy nhiên, sau một thời gian tồn tại, chỉ còn Jiangan Alto trụ lại dưới "trướng" của hãng Zotye. Điều thú vị nằm ở chỗ, khi trở lại, Jiangnan Alto lại được trang bị động cơ cải tiến có thể đáp ứng được cả tiêu chuẩn khí thải Euro5. Nhờ đó, Jiangnan Alto được phép lưu hành tại phần lớn các thành phố của Trung Quốc.
 
img
 
Khi có mặt trên thị trường, Jiangnan Alto được bán với giá chỉ 17.800 NTD (tương đương 2.742 USD) đồng thời chính thức trở thành mẫu xe rẻ nhất tại Trung Quốc. Tất nhiên, tương ứng với giá bán cực "mềm" là sự thiếu vắng của hàng loạt trang thiết bị, điển hình như điều hòa hay trợ lực lái.
 
img
 
Nằm bên dưới nắp capô Jiangnan Alto là khối động cơ 3 xylanh, dung tích 0,8 lít, sản sinh công suất 26,5 kW, mô men xoắn cực đại 60 Nm lần lượt tại 5.500 và 300 - 4.000 vòng/phút. Nhờ đó, Jiangnan Alto có thể đạt vận tốc tối đa 105 km/h.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

CCT - Theo MaskOnline