Theo bài khảo sát mới nhất do J.D. Power and Associates tiến hành thực hiện, Honda và Ford là hai nhãn hiệu có lượng khách hàng trung thành nhất trong làng xe thế giới. Cụ thể, cả hai hãng đã lôi kéo được 62% khách hàng quay trở lại mua thêm sản phẩm của mình.

Nếu như Honda giảm 2% so với năm ngoái thì Ford lại chứng kiến mức tăng 6%. Đứng ở vị trí thứ 3 là nhãn hiệu Hàn Quốc Hyundai với mức tăng từ 47% lên 60% trong năm nay. “Người anh em” Kia đứng phía sau với mức 58%, tăng 21% so với năm ngoái.

Theo J.D. Power, sản phẩm mới của Ford, đặc biệt là Fusion, Edge và F-Series, đều tăng lượng mua trong năm 2010. Trong khi đó, Honda tiếp tục chứng kiến sự yêu thích của khách hàng dành cho Accord, CR-V và Pilot nhờ giá trị bán lại khá cao.

Cùng xếp ở vị trí thứ ba là Lexus với mức tăng từ 57% lên 60% và Toyota tụt xuống 60%. BMW, cựu vô địch của năm 2009, giảm từ 66% xuống còn 59%.
 
img
Honda và Ford là hai hãng xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2010.

Ngoài ra, còn phải kể đến một số hãng có lượng khách hàng trung thành đạt mức trung bình 48%, bao gồm Subaru, Nissan và Chevrolet. Những nhãn hiệu ít khách hàng trung thành nhất là Scion, Chrysler, Dodge, Jaguar và Saab. Kết quả của bài khảo sát không gây nhiều ngạc nhiên vì Chrysler và Dodge thiếu những sản phẩm mới thu hút khách hàng trong năm 2010. Trong khi đó, Jaguar và Saab lại không coi trọng chuyện cải tiến các dòng xe khiến khách hàng không mấy hứng thú quay lại các showroom của họ.

Năm nay, yếu tố hút khách quay trở lại với các hãng xe chính là những dòng sản phẩm vận hành thú vị, thay vì giá trị bán lại như năm 2009. “Những người sở hữu xế hộp ngày càng tỏ ra ưa thích các cỗ máy mang lại nhiều cảm xúc hơn là dòng sản phẩm thực dụng. Đây chính là lý do khiến khách hàng trung thành với một nhãn hiệu và không chạy sang mua xe của hãng khách”, ông Raffi Festekjian, giám đốc nghiên cứu tại J. D. Power and Associates, khẳng định.

Không chỉ có tác dụng giữ chân người tiêu dùng, dòng xe vận hành thú vị còn giúp các hãng xế hộp “câu” khách của đối thủ. Ngoài ra, phong cách thiết kế xe cũng là một tiêu chí quan trọng trong mắt khách hàng.

Tổng hợp