Theo bản báo cáo truyền thông thường niên do Advertising Age's thực hiện, GM và Toyota đều đứng trong tốp 10 của danh sách 100 công ty chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo. Cụ thể, GM đứng thứ 4 và Toyota chiếm vị trí số 6. Ngoài GM và Toyota, còn có 16 nhãn hiệu ôtô khác cũng không tiếc tiền quảng cáo, điển hình như Volkswagen (đứng thứ 12), Ford (13) và Fiat-Chrysler (16).

Nếu tính riêng rẽ, GM đã chi 3,59 tỷ USD cho quảng cáo trong năm 2010, tăng 11% so với một năm trước đó. Con số tương ứng của Toyota là 2,86 tỷ USD, nhỉnh hơn 19% so với năm 2009.
 
img
GM và Toyota là hai nhãn hiệu ôtô chi mạnh tay nhất cho quảng cáo trong năm 2010.

Trong khi đó, Kia và Hyundai là hai nhãn hiệu chịu khó tăng tiền đầu tư cho quảng cáo nhất năm 2010. Nếu như Kia dành 776 triệu USD (tăng 48%) cho quảng cáo thì "người anh em" Hyundai chi 1,26 tỷ USD (cải thiện 42%). Đây có lẽ là một phần nguyên nhân giải thích cho thành công về mặt doanh số bán hàng của hai nhãn hiệu xe đến từ xứ sở kim chi.

Trong năm 2010, Mỹ vẫn là thị trường quảng cáo lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, thị phần đã giảm từ 44% của năm 1986 xuống còn 33% vào năm ngoái. Đứng thứ hai là Trung Quốc sau khi đánh bật thị trường Đức về mặt quảng cáo.

Năm ngoái, có đến 9 nhãn hiệu toàn cầu chi hơn 1 tỷ USD cho quảng cáo. Chi mạnh tay nhất là hãng Proter and Gamble (11,43 tỷ USD), Unilever (6,62 tỷ USD) và L'Oreal (4,98 tỷ USD).

Theo Leftlanenews