Sau Abu Dhabi, châu Âu sẽ là nơi tiếp theo có sự hiện diện của công viên giải trí Ferrari. Vừa qua hãng sản xuất siêu xe đến từ Ý đã công bố rằng hãng được bán bản quyền thương hiệu cho một công ty có tên PortAventura Entertainment S.A.U., công ty này sẽ xây dựng Ferrari Land bên trong khu nghỉ dưỡng PortAventura, bên ngoại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.
Có diện tích 75.000 mét vuông, Ferrari Land ở Tây Ban Nha rộng bằng 1/3 diện tích của Abu Dhabi Ferrari World Theme Park với diện tích lên đến 200.000 mét vuông.
Với Ferrari Land sắp được xây dựng ở Tây Ban Nha, hãng Ferrari tin rằng đây sẽ là địa điểm thu hút tất cả những người hâm mộ thương hiệu xe Ngựa Tung Vó ở mọi lứa tuổi.
Ngoài Ferrari Land thì PortAventure cũng sẽ xây dựng một khách sạn với tông màu đỏ của Ferrari bên trong khu nghỉ dưỡng trên. Với số lượng khách đến khu nghĩ dưỡng là 4 triệu lượt du khách mỗi năm, khách sạn 5 sao sang trọng mới sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách với 250 phòng nghỉ, nhiều nhà hàng và một khu lái xe giả lập. Theo dự kiến, Ferrari Land sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2016, thu hút khoảng 139 triệu USD tiền đầu tư.
Ông Andrea Perrone, giám đốc điều hành của Ferrari cho biết:
“Sau thành công của Ferrari World ở Abu Dhabi, chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu phát triển các công viên giải trí mới. Chúng tôi đã cẩn thận chọn lựa đề án khả thi nhất trong vô số các dự án khác nhau. Đây là kế hoạch được lên bởi những người có khả năng, họ sẽ mang sự kỳ diệu của Ferrari đến Tây Ban Nha, nơi có rất nhiều người yêu thích Ferrari, đây cũng là nơi thu hút rất nhiều du khách mỗi năm, một phần nhờ vào PortAventura”.
Ngoài ra ông Perrone cũng cho biết Ferrari hiện đang xem xét nhiều kế hoạch khác nhau cho các công viên giải trí trong tương lai:
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá các đề án xây dựng công viên giải trí khác bên ngoài châu Âu với tiêu chí: thương hiệu là tài sản quý giá nhất, phải nâng cao giá trị thương hiệu mà không làm mất chất thương hiệu Ferrari.”
Một số hình ảnh phác thảo của Ferrari World: