Gemballa đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp mới nhất của mình, chiếc MIG-U1 dựa trên Enzo Ferrari.
Cách đây khoảng ba tuần, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một vài hình ảnh và thông tin liên quan tới Gemballa MIG-U1, tuy nhiên đã không có nhiều thông số kỹ thuật được nhắc tới. Mới đây, hãng độ xe danh tiếng này đã chính thức giới thiệu toàn bộ về MIG-U1, một trong những bản độ rất hiếm của chiếc Enzo Ferrari.
Vốn chỉ nổi tiếng với việc “độ” những chiếc Porsche, đây là lần đầu tiên Gemballa nâng cấp một chiếc Ferrari, không những vậy đây lại là huyền thoại của hãng xe thể thao danh tiếng nhất thế giới, chiếc Enzo Ferrari. Theo công bố của Gemballa, sẽ chỉ có 25 chiếc MIG-U1 được sản xuất.
Có thể nói Enzo Ferrari đã “lột xác” sau khi được độ lại thành chiếc MIG-U1. Gemballa đã tạo ra siêu xe này dựa trên những hiểu biết của hãng về chiếc xe đua công thức 1. Phần đầu chiếc xe này đã được mở rộng thêm 80 mm, phần đuôi xe mở rộng thêm 100 mm.Tất cả mọi chi tiết trên siêu xe này đều được tạo lên từ sợi cacbon, loại vật liệu bền nhẹ và cao cấp.
Để tăng tính năng khí động lực học của xe, toàn bộ phần đầu xe đã được thiết kế lại, gầm trước thấp hơn và hốc hút gió lớn hơn giúp chiếc xe hoạt động ổn định hơn ở tốc độ cao. Phía sau xe được trang bị thêm một cánh gió lớn giúp tăng lực ép xuống mặt đường, cánh gió cùng toàn bộ phần đuôi xe mới làm trọng lượng xe tăng thêm 85 kg.
Có thể nhận thấy tác dụng của những thay đổi về kiểu dáng khí động lực học trên siêu xe này khi chạy xe ở vận tốc trên 120 km/h. Cánh gió sau giúp chiếc xe có thể tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với các điều kiện bên ngoài, giúp chiếc xe đảm bảo khả năng hoạt động ở hiệu suất cao.
Trên nóc xe còn có một ống dẫn khí giúp làm mát khối động cơ V12 của MIG-U1, ngoài ra ống dẫn khí này còn tăng cường luồng khí mang lại cho chiếc xe sức mạnh lớn hơn. Hệ thống ống xả mới cũng giúp tăng cường sức mạnh cho siêu xe MIG-U1.
Để có thể sử dụng siêu xe này trên mọi tuyến đường, Gemballa đã trang bị cho chiếc xe một hệ thống thủy lực giúp nâng cao gầm xe. Hệ thống này hoạt động thông qua một nút bấm trong cabin xe. Khi cần thiết, gầm xe có thể được nâng lên 45 mm, nhờ đó chiếc xe có thể vượt qua những địa hình phức tạp một cách dễ dàng. Chiều cao xe có thể hạ xuống mức ban đầu cũng thông qua nút bấm kể trên hoặc khi chiếc xe đạt tới tốc độ 80 km/h, toàn bộ thân xe sẽ tự động hạ xuống mức ban đầu. Ngoài ra hệ thống treo thể thao được trang bị cho siêu xe này cũng tăng khả năng xử lí của chiếc xe và lái xe sẽ có được cảm giác thoải mái hơn.
Những bánh Gemballa GTR Racing với những chiếc lazăng mới bằng hợp kim không chỉ giúp tạo ra cái nhìn mới cho chiếc xe mà còn giúp tăng cường hiệu suất hoạt động của xe. Những lazăng này làm từ hợp kim nguyên khối, nhờ đó mà tính ổn định của chiếc xe tăng lên và trọng lượng cũng giảm. Bộ bánh xe mới hoạt động nhanh nhẹn hơn, chính xác hơn với từng tác động nhỏ nhất ở chân ga hay chân phanh. Bộ lazăng trước có kích thước 10x19 inch đi kèm với đó là bộ lốp 265/35 ZR19, bộ lazăng sau có kích thước 13x20 inch đi kèm với những chiếc lốp 335/30 ZR20.
Động cơ V12 của Gemballa MIG-U1 được sửa đổi nâng cấp đôi chút so với động cơ trên chiếc Enzo Ferrari nguyên bản. Nhờ đó mà siêu xe MIG-U1 có thể đạt tới công suất tối đa 700 mã lực. Tiếc là Gemballa chưa đưa ra những con số liên quan tới hiệu suất hoạt động của MIG-U1.
Bên trong nội thất của Gemballa MIG-U1 có bảng điều khiển trung tâm với các chức năng được kết hợp một cách hoàn hảo và thoải mái. Đặc biệt là những ghế ngồi được thiết kế với khả năng tùy chỉnh cao, các tính năng chính đều được tích hợp ở trung tâm bảng điều khiển và trên vô-lăng thể thao của siêu xe này. Vô-lăng thể thao trên chiếc MIG-U1 được bọc da và được chế tạo từ sợi cacbon.
Không gian nội thất của siêu xe này phản ánh sự trang trọng và tinh về hiếm có. Mọi chi tiết bên trong không gian nội thất của xe đều bọc da. Bảng điều khiển trung tâm với các chức năng được kết hợp một cách hoàn hảo và thoải mái. Hệ thống ghế ngồi được bọc da sang trọng và thiết kế với khả năng tùy chỉnh cao. Vôlăng tích hợp điều khiển, được chế tạo từ chất liệu cácbon và bọc da.
Hệ thống giải trí đa phương tiện trên siêu xe này gồm có một màn hình cảm ứng bảy inch, đầu DVD, bộ kết nối iPod. Gemballa cũng trang bị cho siêu xe MIG-U1 hệ thống loa có công suất 950W, các loa được lắp bên hai cánh cửa có đường kính tới 165 mm, loa siêu trầm được lắp giữa hai ghế. Logo Gemballa cũng xuất hiện ở hai ghế của siêu xe này và cả trên những tấm thảm sàn.