Không bằng lòng với sức mạnh và tính năng vận hành của Mercedes-Benz C63 AMG, mới đây hãng chuyên độ xe hàng đầu cho Mercedes-Benz, Brabus chính thức giới thiệu mẫu xe B63 S trên nền tảng C63 AMG.

Bước đầu tiên Brabus lập trình lại hoàn toàn bộ ECU cho C63 AMG, còn trên đường xả lắp bộ chuyển đổi khí xả mới để không ảnh hưởng tới công suất mà vẫn đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 4. Chỉ sau một vài thao tác đơn giản đó, công suất cực đại đạt 530 mã lực (tăng 73 mã lực so với C63 AMG tiêu chuẩn), mô-men xoắn cực đại 479 lb/ft (tăng  37 lb/ft).

img

img

img

Cho dù những gì Brabus đã làm cho động cơ V12 6.3 của C63 AMG chưa phải là xuất sắc, bởi ngay trước đó, cũng với việc lập trình lại ECU, hãng độ xe RENNtech đã nâng công suất cực đại C63 AMG lên 548 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 510 lb/ft (cao hơn nhiều so với B63 S) nhưng tính năng vận hành mới của B63 S cũng đáng ghi nhận. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 315 km/h và tăng tốc 0-100 km/h chỉ  trong 4,1 giây (tính năng vận hành thường thấy trên những siêu xe như Audi R8 hay Ferrari F430, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn một chút). Trước đó C63 AMG chỉ đạt tới tốc độ 300 km/h, và phải mất tới 4,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

 img

Để đáp ứng độ an toàn cho tính năng vận hành mới, Brabus trang bị bộ phanh đĩa thuộc hàng “khủng” nhất. Đĩa trước đường kính 380mm cùng 12 piston hợp kim nhôm trợ lực, phía sau đĩa đường kính 360 mm cùng 6 piston hợp kim nhôm trợ lực. Ngoài ra dàn lốp và la-zăng cũng được thay đổi hoàn toàn, cả 4 bánh đều trang bị la-zăng 19 inch, lốp trước 235/35, lốp sau 265/30.

 img

Nội thất cũng có một số nâng cấp đáng kể, hệ thống bọc da sử dụng 2 thương hiệu chính Mastik và Alcantara cùng sự hiện diện logo của Brabus trên nhiều vị trí quan trọng. Ngoài ra cần số được thay đổi cho hợp với kiểu dáng và phong cách thể thao.
 
img
 
Theo Brabus