Ngày nay, khi mà thế giới đang ngày càng ưa chuộng công nghệ thân thiện với môi trường, hãng Mercedes-Benz và một vài hãng khác đã chọn màu xanh làm hình tượng cho các mẫu xe thân thiện môi trường của mình. Mẫu mới nhất trong dòng sản phẩm “xanh” của Mercedes Benz là bộ 3 mẫu concept của chiếc xe điện BlueZero, từng được giới thiệu ở triển lãm ô tô Detroit 2009.

Các bản concept lần lượt có tên gọi E-Cell, F-Cell và E-Cell Plus, khác nhau đôi chút về phần động cơ điện, nhưng vẫn có cùng kiểu dáng bên ngoài và đều dài 4,22 m.

Trong số đó, mẫu BlueZERO E-Cell Plus, sẽ lại được trưng bày một lần nữa tại hội chợ ô tô Frankfurt 2009 diễn ra vào tháng 9 này. Với kiểu dáng gọn nhẹ, chiếc xe hứa hẹn sẽ là loại kiểu dáng chủ đạo cho thế hệ tiếp theo của dòng A-Class. Xe được trang bị một động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion, được hỗ trợ bằng một động cơ đốt trong có nhiệm vụ như một bộ sạc dùng khi năng lượng của pin ở mức thấp. Với những trang bị này, chiếc BlueZero E-Cell Plus có tầm hoạt động 598.55 km (100 km nếu chạy hoàn toàn bằng điện năng của pin).

Với quãng đường hoạt động dài, chiếc BlueZERO E-Cell Plus hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày và đảm bảo rằng khách hàng của mình sẽ đến đích ngay cả khi năng lượng của pin không ở trạng thái tốt nhất. Hơn thế nữa, xe còn có khả năng nạp nhiên liệu nhanh chóng và dễ dàng ở bất cứ trạm xăng thông thường nào.

Sau quá trình sạc nhanh với mức chịu tải 20 kW, pin lithium-ion 18 kWh hiệu suất cao có thể tích trữ đủ lượng điện năng cho hành trình 50 km trong 30 phút. Để đạt được mức hoạt động tối đa 100 km xe phải được sạc trong hơn một giờ.

Động năng từ loại động cơ điện với công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở 236 pound – feet sẽ được truyền xuống hai bánh trước và đủ sức giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11 giây. Để đảm bảo đạt được hiệu năng sử dụng năng lượng và tầm hoạt động hiệu quả nhất, vận tốc cực đại của xe được hạn chế ở mức 150 km/h.

Khung gầm xe được thừa hưởng theo các thiết kế của dòng A-Class và B-Class. Thiết kế này giúp xe có trọng tâm tốt hơn và gia tăng độ an toàn cho xe khi xảy ra va chạm.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc sản xuất hàng loạt các mẫu này, nhưng theo Mercedes-Benz, mẫu xe điện chạy hoàn toàn bằng năng lượng pin đầu tiên của công ty sẽ đi vào sản xuất vào một thời điểm nào đó trong năm sau. Một mẫu xe chạy bằng khí hydro dựa theo dòng B-Class cũng đã được lên kế hoạch. B-Class F-Cell, chiếc xe không khí thải, cũng sẽ được bán ra thị trường Mỹ và Châu Âu vào năm sau.
 
img

img

img

img

img
 

Theo MotorAuthority