Một siêu xe mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn so với tất cả những gì người ta đã từng thấy ở một chiếc R8, đó chính là R8 GT. Theo hãng xe hạng sang tới từ Đức, sẽ chỉ có đúng 333 chiếc R8 GT được xuất xưởng, mỗi chiếc sẽ có giá cơ bản là 193.000 Euro – tương đương với 256.500 USD.

Trái tim của siêu xe này vẫn là động cơ V10 với dung tích xi-lanh 5.2 lít, điểm khác là động cơ này có thể sinh ra công suất 560 mã lực thay vì 525 mã lực ở R8 V10. Trọng lượng của R8 GT cũng nhẹ hơn so với R8 V10 khoảng 100 kg. Tất cả những điều kể trên giúp chiếc xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 3.6 giây, tốc độ tối đa của R8 GT đạt 320 km/h.

Rất nhiều biện pháp giảm trọng lượng đã được Audi áp dụng, nhờ đó mà siêu xe này chỉ có trọng lượng là 1.525 kg.

Các kỹ sư của Audi đã phải thay thế rất nhiều trang bị trên chiếc xe này bằng những vật liệu nhẹ hơn, thậm chí có những trang bị không cần thiết đã được bỏ đi để tối ưu hóa trọng lượng của xe.

Trái tim của R8 GT vẫn là động cơ V10 5.2 lít, nhưng những thay đổi ở các thiết bị điện tử đã giúp sức mạnh của chiếc xe này tăng thêm 35 mã lực và 10 Nm, công suất tối đa của xe đạt 560 mã lực, momen xoắn cực đại 540 Nm.

Sức mạnh này được truyền tới tất cả các bánh xe thông qua hộp số tuần tự R-TRONIC sáu cấp. Trong điều kiện thông thường, 15% sức mạnh được truyền tới bánh trước và 85% sức mạnh truyền tới bánh sau, khi cần thiết, hộp số này có thể truyền 30% sức mạnh tới cầu trước và 70% sức mạnh tới cầu sau.

Một hệ thống treo mới có thể tự động điều chỉnh hoặc điều chỉnh bằng tay với biên độ dao động trong khoảng 10 mm. Hệ thống treo này cũng “mặc định” chiều cao gầm trước xe thấp hơn chiều cao gầm sau xe, giúp chiếc xe hoạt động linh hoạt hơn, ổn định hơn và nhanh hơn so với chiếc R8 V10 tiêu chuẩn.

Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống ổn định tự động ESP với nhiều chế độ khác nhau, từ cơ bản tới thể thao, qua đó giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn khi cần thiết.

Hiệu suất của hệ thống phanh trên siêu xe này được nâng nên nhờ những má phanh lớn hơn, má phanh trước có đường kính 380 mm, má phanh sau có đường kính 355 mm. Hệ thống phanh trên siêu xe này nổi bật với màu đỏ của bộ pitton.

Chiếc xe còn được Audi trang bị những chiếc lazăng có đường kính 19 inch, cùng những chiếc lốp có kích thước 235/35 ZR19 ở bánh trước và 295/30 ZR19 ở bánh sau. Khi khách hàng có yêu cầu đặc biệt, Audi có thể thay bộ lốp sau bằng bộ lốp có kích thước 305/30 ZR19.

Audi còn cung cấp thêm một gói trang bị đặc biệt gồm các công-tơ-mét màu đỏ hoặc đen cho những fan của tốc độ. Tác dụng của gói trang bị này được thể hiện rõ nhất trên những đường đua chuyên dụng hoặc những con đường ngoại ô, nơi những chiếc xe có thể “thả” hết sức mạnh của mình. Ngoài ra chiếc xe còn có khóa dây an toàn mới cho bộ dây an toàn bốn điểm.

Điểm phân biệt dễ nhận thấy nhất ở chiếc xe này chính là bộ lưới tản nhiệt bằng titan được sơn màu đen, cản trước thấp hơn với một tấm khuếch tán gió ép sát, đèn pha tích hợp dải đèn LED, ốp gương bằng sợi cacbon logo “GT”, bộ khuếch tán gió sau và nhất là cánh gió lớn phía sau xe, đây chính là thay đổi lớn nhất trên chiếc R8 GT.

Audi đưa ra bốn lựa chọn màu sắc cho những ai muốn sở hữu siêu xe đặc biệt này gồm màu cam, màu bạc, màu ghi và màu đen.

Bên trong không gian nội thất xe gồm có vô-lăng kiểu dáng mới, ghế bọc Alcantara, ngoài ra còn rất nhiều thiết bị được tạo nên từ sợi cacbon.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop