Vào năm 2006, Toyota đưa FJ Cruiser vào sản xuất với tham vọng đối đầu Hummer H1 tại Mỹ. Kết quả không như mong đợi, hãng rút khỏi cuộc chơi vào năm 2014, tuy nhiên Toyota lại bất ngờ tìm thấy "nguồn sống" cho Toyota FJ Cruiser tại các thị trường khác như Trung Đông, Philippines và Nam Phi, ít nhất là cho tới năm nay.

Theo Cars.co.za, phát ngôn viên Toyota Nam Phi xác nhận, FJ Cruiser đã "ngừng sản xuất trên toàn cầu từ tháng 12/2022".

Toyota khai tử FJ Cruiser - Ảnh 2.

FJ Cruiser vẫn luôn là "cánh chim lạ" về thiết kế trong dải sản phẩm Toyota.

Trước đó, hãng xe Nhật đã khai tử FJ Cruiser tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Úc, Nhật Bản, và chỉ còn bán ở một vài thị trường nhỏ. Vì thế, mẫu xe này dường như không còn được chú trọng nâng cấp và chủ yếu phục vụ những khách hàng có sở thích đặc biệt.

Dù có thể coi là đối thủ của Hummer H1, mức giá của Toyota FJ Cruiser thực tế dễ chịu hơn khá nhiều ở mức tham khảo 44.750 USD tại Nam Phi, trong năm gần nhất. Điểm được Toyota sử dụng để tiếp thị FJ Cruiser thực tế nằm ở thiết kế khá giống đối thủ Mỹ cũng như khả năng off-road khá tốt mà thôi.

Toyota khai tử FJ Cruiser - Ảnh 3.

Nội thất FJ Cruiser tuân thủ quy tắc "nồi đồng cối đá" với độ thực tiễn được đặt lên cao nhất.

Trong vòng đời của mình suốt từ 2006 tới nay, Toyota FJ Cruiser gần như không có gì đổi khác ngoại trừ nội thất được cập nhật phần cứng để hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay vào năm 2022. Động cơ xăng Dual VVT-i V6 4.0L vẫn được giữ nguyên, nhưng gần đây được tinh chỉnh lên mức công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD (có khóa vi sai) tiêu chuẩn.

Toyota FJ Cruiser 2020 không có cột B, cánh cửa hàng ghế sau ngắn, và mở ngược giống với mẫu Mazda RX-8 hay BMW i3. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.670 x 1.905 x 1.830 mm. Chiều dài cơ sở 2.690 mm và khoảng sáng gầm 245 mm.

https://www.youtube.com/autopro2008