Từ đầu năm 2021 tới nay, giá xe Ferrari cổ chạy động cơ hút gió tự nhiên đang có xu hướng tăng mạnh, thậm chí vượt hẳn xe Ferrari mới sử dụng các công nghệ hỗ trợ vận hành như tăng áp khi người dùng có xu hướng hoài cổ hơn.

Tự nhiên thành trend, Ferrari số sàn đời cổ tăng giá cao ngất ngưởng, có xe đắt gấp đôi, hốt bạc cho ai đầu cơ để bán - Ảnh 1.

Tuy nhiên tới giữa năm, trào lưu trên được nâng lên một tầm cao mới khi các dòng xe Ferrari cũ chạy hộp số sàn đội giá lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với bản thường, lấy ví dụ như Ferrari 360 Modena hay F430 từ 110.000 lên 220.000 USD. Điều này vô tình đẩy giá xe dạng trên cao hơn cả các dòng xe hiếm hơn hẳn, chẳng hạn 430 Scuderia công suất 503 mã lực sử dụng hộp số F1 có giá "chỉ" khoảng 205.000 USD.

Tự nhiên thành trend, Ferrari số sàn đời cổ tăng giá cao ngất ngưởng, có xe đắt gấp đôi, hốt bạc cho ai đầu cơ để bán - Ảnh 2.

Trên công cụ định giá Hagerty, một chiếc F430 coupe đời 2009 có giá 132.000 USD, phiên bản Spider mui trần có giá 135.000 USD đồng thời một chú thích nhỏ bên dưới ghi ngắn gọn rằng "bản số sàn có giá +100%".

Tự nhiên thành trend, Ferrari số sàn đời cổ tăng giá cao ngất ngưởng, có xe đắt gấp đôi, hốt bạc cho ai đầu cơ để bán - Ảnh 3.

Ferrari F430

Nếu sở hữu các trang bị "hiếm" như ghế Daytona, huy hiệu Ferrari trên hông xe hay phanh gốm carbon, giá xe dạng trên thậm chí còn cao hơn nữa.

Trên thực tế, hộp số F1 trên các dòng xe thể thao Ferrari về sau ưu việt hơn hẳn so với hộp số sàn cũ và thậm chí giúp cải thiện trực tiếp tốc độ tối đa, tuy nhiên yếu tố quyết định giá xe Ferrari cổ không hẳn là kỹ thuật mà là độ hiếm. Xe Ferrari chạy hộp số F1 thường có doanh số gấp đôi xe số sàn trong giai đoạn cũ (đôi khi là gấp 3), vậy nên số lượng xe số sàn còn lưu thông trên thị trường xe cũ ít hơn đáng kể.

Tự nhiên thành trend, Ferrari số sàn đời cổ tăng giá cao ngất ngưởng, có xe đắt gấp đôi, hốt bạc cho ai đầu cơ để bán - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, xe Ferrari chạy hộp số sàn mang lại trải nghiệm thể thao thuần túy nhất cho người dùng trong khi hộp số F1 sau này đã bị hộp số ly hợp kép DCT trên xe mới hơn bỏ lại toàn diện về công nghệ và trải nghiệm lái, vậy nên những fan ruột Ferrari có sở hữu xe "ngựa chồm" đời mới không cần thiết phải tìm xe cổ dùng tùy chọn hộp số trên.

Tham khảo: Carscoops

Tự nhiên thành trend, Ferrari số sàn đời cổ tăng giá cao ngất ngưởng, có xe đắt gấp đôi, hốt bạc cho ai đầu cơ để bán - Ảnh 5.