Còn hơn 1 tuần nữa triển lãm xe quốc tế Việt Nam 2015 mới khai cuộc nhưng hầu hết các hãng xe đều ít nhiều đã hé lộ những con bài đinh. Một trong số đó có nhãn hiệu Renault đến từ Pháp với 4 "con át chủ bài" trong triển lãm xe quốc tế Việt Nam năm nay, đó là Duster, Megan và Logan và Sandero Stepway. Dù chưa công bố chính thức nhưng hình ảnh 3 mẫu xe Renault tại cảng ở Việt Nam đã ngầm khẳng định điều đó.

Cả 4 mẫu xe mà Renault mang đến triển lãm xe quốc tế Việt Nam 2015 đều sở hữu kiểu dáng khác nhau. Cụ thể, Renault Megan và Sandero Stepway đều là xe hatchback, Duster thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ trong khi Logan mang kiểu dáng sedan.

Có thể nói, 3 mẫu xe mới của Renault tại Việt Nam là Duster, Logan và Sandero Stepway nhắm tới những sân chơi mới rộng mở hơn trước. Cả ba đều là những cái tên còn khá lạ lẫm với phần đông người tiêu dùng Việt Nam.

img
img

Hình ảnh Renault Duster tại Việt Nam.

Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu SUV giá rẻ Renault Duster, hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm mới của Honda CR-V và Mazda CX-5 ở phân khúc 5 chỗ. Renault Duster tại thị trường Ấn Độ sử dụng động cơ 2.0 lít có công suất tối đa 143 mã lực.

Tại thị trường Ấn Độ, Renault Duster hiện được bán với giá khởi điểm 933.000 Rupee, tương đương 320 triệu đồng. Nhiều khả năng khi về Việt Nam, Duster cũng có mức hấp dẫn bởi hãng ô tô Pháp dường như muốn thay đổi quan điểm giá xe Renault đang ở trên trời của người tiêu dùng Việt Nam.

img
img
img

Xe hatchback cỡ nhỏ Renault Sandero Stepway tại Việt Nam.

Tương tự Duster, Logan và Sandero Stepway cũng là những cái tên được hãng xe Pháp nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng bình dân tại Việt Nam. Trong đó, Sandero Stepway có thể sẽ là đối thủ của Hyundai i20 Active và Ford Ecosport. Còn Renault Logan có thể sẽ nhắm tới phân khúc sedan cỡ nhỏ với những đối thủ như Toyota Vios, Honda City và Mazda2.

img
img

Renault Logan mang kiểu dáng sedan.

Tại thị trường nước ngoài, Renault Sandero Stepway được trang bị động cơ có dung tích 1,6 lít và công suất tối đa 102 mã lực.

Dù chưa công bố thông số kỹ thuật và giá cả nhưng việc đưa những lựa chọn với tầm giá vừa phải về Việt Nam đã cho thấy Renault đang muốn thay đổi chiến lược kinh doanh cũng như hình ảnh trong mắt khách hàng. Nếu đưa ra mức giá phù hợp cho cả 3 mẫu xe nhập khẩu này, nhiều khả năng Renault sẽ làm thay đổi cục diện thị trường và thêm những sự lựa chọn tốt cho khách hàng Việt.