Chiếc MV Agusta F4 RC 2015 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tối qua. MV Agusta F4 RC 2015 được xem như phiên bản thương mại của chiếc F4RR trong giải đua World Superbike. Vì thế, ngay khi được giới thiệu, siêu phẩm thuộc phiên bản giới hạn trong làng 2 bánh đã gây ấn tượng mạnh cho giới truyền thông cũng như các biker trên toàn thế giới.

Chiếc MV Agusta F4 RC 2015 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tối qua. MV Agusta F4 RC 2015 được xem như phiên bản thương mại của chiếc F4RR trong giải đua World Superbike. Vì thế, ngay khi được giới thiệu, siêu phẩm thuộc phiên bản giới hạn trong làng 2 bánh đã gây ấn tượng mạnh cho giới truyền thông cũng như các biker trên toàn thế giới.


F4 RC 2015 có 2 phiên bản với công suất động cơ khác nhau. Cụ thể, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, khi kết hợp với 4 ống xả tiêu chuẩn sẽ sản sinh ra công suất cực đại 205,5 mã lực. Trong khi đó, nếu được trang bị ống xả độ Termignoni, công suất sẽ tăng thêm gần 7 sức ngựa thành 212 mã lực.

F4 RC 2015 có 2 phiên bản với công suất động cơ khác nhau. Cụ thể, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, khi kết hợp với 4 ống xả tiêu chuẩn sẽ sản sinh ra công suất cực đại 205,5 mã lực. Trong khi đó, nếu được trang bị ống xả độ Termignoni, công suất sẽ tăng thêm gần 7 sức ngựa thành 212 mã lực.


F4 RC 2015 đầu tiên về Việt Nam sử dụng ống xả tiêu chuẩn.

F4 RC 2015 đầu tiên về Việt Nam sử dụng ống xả tiêu chuẩn.


F4 RC có trọng lượng chỉ vào khoảng 175 kg do được trang bị nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon. Ngoài ra, các con ốc trên xe được làm bằng titan, trục cam trọng lượng nhẹ hay lốc máy bằng ma-giê, giúp siêu phẩm mới nhẹ hơn 15 kg so với F4RR.

F4 RC có trọng lượng chỉ vào khoảng 175 kg do được trang bị nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon. Ngoài ra, các con ốc trên xe được làm bằng titan, trục cam trọng lượng nhẹ hay lốc máy bằng ma-giê, giúp siêu phẩm mới nhẹ hơn 15 kg so với F4RR.


Vẫn được sơn 3 gam màu đỏ, trắng và sọc xanh quen thuộc nhưng MV Agusta F4 RC 2015 tạo điểm nhấn khác biệt bằng logo AMG trên kính chắn gió trước hay hai bên hông. Nguyên nhân là do vào đầu năm nay, hãng Mercedes đã sở hữu 25% cổ phần của nhãn hiệu mô tô đến từ Ý.

Vẫn được sơn 3 gam màu đỏ, trắng và sọc xanh quen thuộc nhưng MV Agusta F4 RC 2015 tạo điểm nhấn khác biệt bằng logo AMG trên kính chắn gió trước hay hai bên hông. Nguyên nhân là do vào đầu năm nay, hãng Mercedes đã sở hữu 25% cổ phần của nhãn hiệu mô tô đến từ Ý.


MV Agusta F4 RC 2015 sở hữu nhiều trang bị cao cấp trên xe như hệ thống giảm chấn Ohlins trước và sau, phanh Brembo hoặc chắn bùn Pirelli. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát tích hợp MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh trước đó của MV Agusta.

MV Agusta F4 RC 2015 sở hữu nhiều trang bị cao cấp trên xe như hệ thống giảm chấn Ohlins trước và sau, phanh Brembo hoặc chắn bùn Pirelli. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát tích hợp MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh trước đó của MV Agusta.

Giảm chấn Ohlins dạng đơn phía sau.
Giảm chấn Ohlins dạng đơn phía sau.

MVICS 2.0 cung cấp cho người lái 3 chế độ mặc định gồm Turismo, Rain và hay Sport. Hãng xe đến từ Ý không quên dành chế độ đặc biệt Custom cho người điều khiển. Với thiết lập này người cầm lái sẽ tự quyết định mọi thông số nhằm mang đến sức mạnh mình mong muốn nhất.

MVICS 2.0 cung cấp cho người lái 3 chế độ mặc định gồm Turismo, Rain và hay Sport. Hãng xe đến từ Ý không quên dành chế độ đặc biệt Custom cho người điều khiển. Với thiết lập này người cầm lái sẽ tự quyết định mọi thông số nhằm mang đến sức mạnh mình mong muốn nhất.


Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9+, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nâng bánh sau khi phanh và công nghệ sang số nhanh (Quick Shift) cho phép không cần bóp côn khi sang số cũng xuất hiện trên F4 RC 2015.

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9+, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nâng bánh sau khi phanh và công nghệ sang số nhanh (Quick Shift) cho phép không cần bóp côn khi sang số cũng xuất hiện trên F4 RC 2015.


Nhiếu chi tiết được làm bằng chất liệu carbon.

Nhiếu chi tiết được làm bằng chất liệu carbon.


MV Agusta F4 RC 2015 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu yên xe màu đỏ nổi bật.

MV Agusta F4 RC 2015 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu yên xe màu đỏ nổi bật.

img

Tại thị trường nước ngoài MV Agusta F4 RC 2015 có giá bán vào khoảng 46.000 USD cùng số lượng sản xuất được giới hạn ở con số 250. Về Việt Nam, siêu phẩm có số thứ tự 147/250 với mức giá bán vào khoảng 60.000 USD, tương đương 1,35 tỷ đồng.

Tại thị trường nước ngoài MV Agusta F4 RC 2015 có giá bán vào khoảng 46.000 USD cùng số lượng sản xuất được giới hạn ở con số 250. Về Việt Nam, siêu phẩm có số thứ tự 147/250 với mức giá bán vào khoảng 60.000 USD, tương đương 1,35 tỷ đồng.

Ảnh: Duy Ken