Vừa qua, Vina Star Motors, đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền của Mitsubishi Motors tại Việt Nam vừa công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam.

img

Trong bản kế hoạch này Vina Star Motors thông báo rằng hãng dự định sẽ ra mắt hai mẫu Mitsubishi Attrage và Mitsubishi Outlander Sport trong năm nay.

Mitsubishi Attrage chính thức được hãng xe Nhật ra mắt vào cuối năm ngoái. Xe có chung kết cấu khung với mẫu Mirage, kích thước cụ thể của xe là dài 4.245mm, rộng 1.670mm và có chiều dài cơ sở 2.550 mm.

Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít tương tự Mirage. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mômen xoắn cực đại 106 Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp.

Mẫu xe thứ hai của Mitsubishi dự kiến sẽ được VSM ra mắt thị trường Việt trong năm này là Mitsubishi Outlander Sport. Phiên bản mới nhất hiện nay của mẫu xe này là Outlander Sport 2015. Xe chính thức có mặt tại thị trường Đông Nam Á vào hồi tháng 5 vừa qua.

Mitsubishi Outlander Sport 2015

Mitsubishi Outlander Sport 2015

Phiên bản Mitsubishi Outlander Sport mới có khá nhiều thay đổi về thiết kế nội-ngoại thất và cải tiến kỹ thuật. Cụ thể phần cản trước sau và đèn sương mù được thiết kế mới. Nội thất của xe cũng có một số cải tiến như vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, chất liệu carbon xuất hiện ở các chi tiết như tablo hay nút chỉnh cửa sổ.Hệ thống treo của xe cũng được hiệu chỉnh, mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách, đồng thời giữ được độ ổn định của xe.

Sức mạnh của Mitsubishi Outlander Sport mới là động cơ MIVEC 2.0 lít với công suất 150 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 197 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Ngoài việc ra mắt hai mẫu xe kể trên, kế hoạch kinh doanh mới của hãng còn bao gồm việc nâng cấp các mẫu xe hiện tại như Mirage, Pajero Sport hay Triton.

Định hướng của Mitsubishi Motors trong những năm tới cũng được đề ra trong kế hoạch này, bao gồm việc tăng donh thu bằng các mẫu xe chiến lược mới, nâng cao thương hiệu, tăng cường sản xuất tại ASEAN và thiết lập thương hiệu SUV với vị thế vững chắc tại các thị trường mới nổi