Sáng 26/10, Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội tiếp tục cho tháo dỡ lô cốt gây ùn tắc đoạn cuối đường Xuân Thủy (đoạn đối diện cổng trường Học viện Báo chí Tuyên truyền) để giảm tải ùn tắc giao thông.

Sáng 26/10, Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội tiếp tục cho tháo dỡ "lô cốt" gây ùn tắc đoạn cuối đường Xuân Thủy (đoạn đối diện cổng trường Học viện Báo chí Tuyên truyền) để giảm tải ùn tắc giao thông.


Trước đó một ngày, đơn vị này cũng đã tiến hành tháo dỡ “lô cốt” nằm trên đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch) có chiều dài hơn 50m. Trong sáng nay khoảng gần 10 công nhân đang tích cực tháo dỡ khoảng hơn 30m lô cốt là nguyên nhân gây ùn tắc này.

Trước đó một ngày, đơn vị này cũng đã tiến hành tháo dỡ “lô cốt” nằm trên đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch) có chiều dài hơn 50m. Trong sáng nay khoảng gần 10 công nhân đang tích cực tháo dỡ khoảng hơn 30m "lô cốt" là nguyên nhân gây ùn tắc này.


Tất cả gạch đá được di chuyển đi nơi khác để đảm bảo thông thoáng tránh nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tất cả gạch đá được di chuyển đi nơi khác để đảm bảo thông thoáng tránh nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.


Tấm rào chắn đang được đơn vị thi công di chuyển đi nơi khác.

Tấm rào chắn đang được đơn vị thi công di chuyển đi nơi khác.


Công nhân dùng máy cắt cắt bỏ phần lô cốt.

Công nhân dùng máy cắt cắt bỏ phần lô cốt.


Tại buổi họp ở Sở GTVT Hà Nội mới đây, các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân ùn tắc giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy và Nguyễn Trãi do rào chắn công trường 2 tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn và Cát Linh - Hà Đông. Đặc biệt, một số đơn vị còn tố nhiều công trường thuộc 2 dự án này luôn trong tình trạng “đắp chiếu” trong nhiều tháng nay.

Tại buổi họp ở Sở GTVT Hà Nội mới đây, các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân ùn tắc giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy và Nguyễn Trãi do rào chắn công trường 2 tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn và Cát Linh - Hà Đông. Đặc biệt, một số đơn vị còn tố nhiều công trường thuộc 2 dự án này luôn trong tình trạng “đắp chiếu” trong nhiều tháng nay.


Ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn để tháo dỡ các rào chắn, trả lại mặt đường cho ô tô, xe máy lưu thông. Đơn vị này dự kiến từ nay đến hết tháng 12 sẽ cố gắng tháo khoảng 400m rào chắn ở một số đoạn trên tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy.

Ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn để tháo dỡ các rào chắn, trả lại mặt đường cho ô tô, xe máy lưu thông. Đơn vị này dự kiến từ nay đến hết tháng 12 sẽ cố gắng tháo khoảng 400m rào chắn ở một số đoạn trên tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy.


Cùng với việc tháo dỡ rào chắn, Hà Nội cũng giảm tần suất xe buýt đi qua 2 tuyến đường hướng tâm Nguyễn Trãi và Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Cùng với việc tháo dỡ rào chắn, Hà Nội cũng giảm tần suất xe buýt đi qua 2 tuyến đường hướng tâm Nguyễn Trãi và Xuân Thủy - Cầu Giấy.


Việc này nhằm giảm tình trạng ùn tắc cục bộ mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách trên các tuyến phố dày đặc “lô cốt” đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ga Hà Nội – Nhổn. Khi nào các “lô cốt” được tháo dỡ, Hà Nội sẽ tăng trở lại tần suất xe buýt.

Việc này nhằm giảm tình trạng ùn tắc cục bộ mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách trên các tuyến phố dày đặc “lô cốt” đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ga Hà Nội – Nhổn. Khi nào các “lô cốt” được tháo dỡ, Hà Nội sẽ tăng trở lại tần suất xe buýt.


Rào chắn tại đường Xuân Thủy được thu dọn lùi vào 1m để mở rộng lòng đường cho phương tiện lưu thông.

Rào chắn tại đường Xuân Thủy được thu dọn lùi vào 1m để mở rộng lòng đường cho phương tiện lưu thông.

Theo Trí Thức Trẻ