Theo đó, đây là đợt triệu hồi mở rộng và thay thế cho 3 đợt trước đó liên quan đến bộ căng dây an toàn có thể phát nổ, ảnh hưởng đến tổng cộng 239.000 xe Hyundai tại Mỹ, gồm các mẫu: Accent (2019 - 2022), Elantra (2021 - 2023) và Elantra HEV (2021 - 2022).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này vẫn như trước đây, bộ căng dây an toàn trên một số xe nhất định có thể đột nhiên phát nổ khi được triển khai trong lúc va chạm, khiến các mảnh kim loại văng vào các hành khách trên xe và tăng nguy cơ gây thương tích.

Triệu hồi hơn 230.000 xe Hyundai Accent và Elantra do bộ căng dây đai an toàn - Ảnh 1.

Hyundai Elantra 2021 nằm trong diện triệu hồi lần này.

Trong đợt triệu hồi lần này, nhà sản xuất sẽ tiến hành lắp bổ sung một bộ nắp bảo vệ ở khu vực bộ căng dây an toàn trên các xe bị ảnh hưởng, việc này hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, theo thông báo từ Hyundai, các xe đã được sửa lỗi ở những đợt triệu hồi trước đó sẽ phải tiếp tục đưa đến đại lý để khắc phục lại vấn đề.

Vào tháng trước, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng vừa công bố đợt triệu hồi hơn 6.200 chiếc Accent (2020) và Elantra (2021 - 2022) do lỗi tương tự. Một đợt triệu hồi do vấn đề của bộ căng dây an toàn cũng từng được thực hiện tại Mỹ vào tháng 3 đối với 213 chiếc KIA Sorento Hybrid và Sorento PHEV.

Trong khi đó, thị trường Việt Nam từ đầu năm nay chưa nhận được bất kỳ đợt triệu hồi nào dành cho xe Hyundai, lần triệu hồi gần nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc đã diễn ra từ giữa năm ngoái đối với xe Tucson để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm cho hệ thống phanh ABS.