Tháng cuối cùng của năm 2024, Toyota tiếp tục tăng tốc với chương trình ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ cho một số mẫu xe, gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng doanh số, khẳng vị thế dẫn đầu thị trường.
Chiều lòng khách hàng với ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ
Sau khi kết thúc ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ, Toyota vẫn "mạnh tay" duy trì ưu đãi riêng, thậm chí lên tới 100% lệ phí trước bạ, mở ra cơ hội sở hữu ô tô cho nhiều gia đình dịp Tết nguyên đán đang cận kề.
Cụ thể, chương trình đang được triển khai tại các đại lý trong tháng 12, dành cho tất cả các khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán, đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng. Cụ thể như sau: ưu đãi giảm tới 50% lệ phí trước bạ với Vios, Yaris Cross, Corolla Cross (bản xăng) và lên tới 100% lệ phí trước bạ cho Veloz Cross và Avanza Premio. Mức hỗ trợ mà mỗi khách hàng nhận được không vượt quá mức tối đa của từng mẫu xe như sau:
Còn riêng nhóm khách hàng trả góp, Toyota cũng rất tâm lý khi dành tặng ưu đãi lãi suất 5,99%/năm đối với Yaris Cross Hybrid và từ 6,49%/năm đối với các xe Vios, Yaris Cross bản xăng, Corolla Cross bản xăng, Veloz Cross và Avanza Premio. Các mẫu xe còn lại được phân phối bởi Toyota Việt Nam cũng áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất vay chỉ từ 5,99%/năm.
Nhìn quanh thị trường xe Việt Nam, Toyota là hãng xe hiếm hoi duy trì chương trình ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ, đa số các hãng đang duy trì mức ưu đãi 50%, mang đến lợi thế cạnh tranh rất lớn cho hãng xe hàng đầu Nhật Bản trong tháng chốt sổ năm 2024.
Việc duy trì chương trình ưu đãi suốt thời gian qua được đánh giá như đòn bẩy giúp Toyota duy trì vị thế trong nhóm xe có doanh số Top đầu thị trường xe Việt Nam. Tháng 11, hãng đã bán ra 8.693 xe (chưa bao gồm Lexus), cho thấy sự tin tưởng của khách hàng với các sản phẩm của Toyota. Với nhóm xe lắp ráp trong nước, Vios bán chạy nhất với 2.135 xe, bên cạnh Veloz Cross với 1.146 xe.
Vios là một trong 4 mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng 11.2024 (Ảnh Toyota Việt Nam)
Với nhóm xe nhập khẩu, bộ đôi SUV của hãng lần lượt ghi dấu với 1.188 xe Yaris Cross và 1.150 xe Corolla Cross. Những con số này càng khẳng định sự quyết tâm thay đổi, chuyển mình của Toyota được thể hiện trên dải sản phẩm mới là đang đúng hướng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bên cạnh những giá trị như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng hệ thống đại lý rộng khắp.
Loạt sản phẩm giúp Toyota ghi điểm
Từ năm 2020, Toyota dần thay đổi và đưa những sản phẩm mới ra mắt thị trường trong nước. Sự quyết tâm thay đổi của Toyota, cũng có nhiều nghi ngờ và ý kiến bàn luận xung quanh. Dẫu vậy, Toyota vẫn kiên trì và âm thầm chứng minh cho khách hàng bằng chất lượng sản phẩm.
Nói thêm về sự thay đổi của Toyota, một chuyên gia trong ngành chia sẻ: "Toyota thay đổi như vũ bão khi trong vòng 3-4 năm thôi nhưng mẫu xe nào cũng có cập nhật hoặc ra mắt xe hoàn toàn mới, trong khi Toyota có dải sản phẩm rất rộng. Sự thay đổi thể hiện trong từng chi tiết trên sản phẩm, đặc biệt yếu tố công nghệ được hãng rất chú trọng. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng tiêu dùng khi khách hàng trẻ được tiếp cận với thông tin đa chiều từ rất sớm, hình thành sự tò mò và niềm yêu thích công nghệ".
Yaris Cross chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng trẻ (Ảnh Toyota Việt Nam)
Mở đầu với Corolla Cross, sau đó là những Veloz Cross, Yaris Cross hay Innova Cross đã thổi luồng gió mới vào dải sản phẩm của Toyota. Những trang bị hiện đại, tiện nghi như kính trần xe toàn cảnh, sạc không dây, đá cốp, màn hình cảm ứng dạng nổi hay gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) đều xuất hiện trên các mẫu xe kể trên.
"Tôi dùng Veloz Cross 2 năm, mọi thứ vừa vặn trong tầm tiền bỏ ra. Có thể, Veloz Cross không hẳn nổi bật nhất trong phân khúc nhưng đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình tôi. Không gian rộng rãi, chở khách nước ngoài vẫn ngồi thoải mái, ghế có ngả dạng sofa. Điều hòa lạnh sâu rất thích hợp mùa hè ở Huế. Gói an toàn TSS giúp tôi luôn an tâm khi chở khách", anh Minh Hòa, lái xe dịch vụ ở Huế chia sẻ.
Nhưng Toyota không chỉ chú trọng phát triển dải sản phẩm mới.
Minh chứng là Vios, mẫu sedan hạng B có mặt ở Việt Nam hơn 20 năm, nhưng vẫn duy trì sức hút khi có 8 lần đứng nhất thị trường xe (2014-2020 và 2022), doanh số tích lũy hơn 230 nghìn xe. Tới hiện tại Vios vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong phân khúc sedan hạng B. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2024 của mẫu xe này đạt 12.704 xe, dẫn đầu phân khúc.
Vios vẫn duy trì vị thế hàng đầu sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam (Ảnh Toyota Việt Nam)
Ở lần cập nhật mới nhất, mẫu xe này thay đổi về thiết kế với phần đầu mang hơi hướng thể thao, dải đèn pha góc cạnh hơn đi kèm tạo hình lazang năng động. Bên cạnh đó, hãng gia tăng thêm tiện nghi cho chiếc sedan chủ lực các bằng cách tăng kích thước màn hình giải trí từ 7 inch lên 9 inch, vô-lăng trên bản G có thêm lẫy chuyển số. Hai bản thấp hơn thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau.
An toàn luôn là yếu tố được Toyota chú trọng trong những năm gần đây. Và Vios cũng không ngoại lệ khi được bổ sung thêm hai tính năng an toàn mới thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường.
Có thể thấy, không chỉ tập trung phát triển dải sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng, Toyota cũng luôn biết cách "chiều lòng" tệp khách hàng trung thành. Cùng với những chương trình ưu đãi đang duy trì, Toyota mong muốn trở thành người bạn đồng hành tin cậy và bền bỉ của nhiều gia đình Việt.