Giá Toyota Hilux điện sẽ "vừa túi tiền"

Thị trường xe bán tải đang chứng kiến sự ra mắt của một đối thủ mới đầy hứa hẹn từ Toyota, đó là mẫu Hilux chạy điện. Phiên bản thuần điện của Toyota Hilux được phát triển dựa trên nền tảng thế hệ thứ 9 đã được cải tiến kỹ lưỡng. Dù thông số kỹ thuật về hệ truyền động đã được hé lộ, Toyota vẫn chưa xác nhận mức giá cụ thể, chỉ khẳng định rằng mẫu xe này sẽ "vừa túi tiền".

Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 1.

Toyota Hilux BEV có giao diện khác biệt so với bản điện đã ra mắt tại thị trường Thái Lan. Nếu các mẫu ở Thái Lan có mặt lưới tản nhiệt gần như liền khối hoặc chung ngôn ngữ với Corolla Cross thì bản này vẫn có giao diện gợi cảm giác đến mẫu thuần động cơ đốt trong. Ảnh: Toyota

Toyota Hilux BEV được trang bị gói pin nhỏ gọn dung lượng 59,2kWh, kết hợp cùng hệ thống động cơ điện kép sản sinh công suất 193 mã lực. Với cấu hình này, chiếc bán tải chỉ đạt phạm vi hoạt động khiêm tốn khoảng 240km cho mỗi lần sạc đầy. Mặc dù vậy, Toyota đang định vị sản phẩm này hướng tới một phân khúc khách hàng rất đặc biệt.

Các công ty khai thác mỏ lớn được kỳ vọng sẽ là nhóm khách hàng chính. Điều này là do hệ truyền động điện tỏ ra rất phù hợp cho công việc dưới lòng đất, nơi yêu cầu khí thải bằng 0 và mô-men xoắn tức thì. 

Hiện tại, danh sách đầy đủ các thị trường mà Toyota Hilux BEV sẽ được phân phối vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, Úc đã được xác nhận là một trong số đó. Khách hàng tại đây dự kiến sẽ đón nhận Hilux BEV vào nửa đầu năm 2026. Ban đầu, Toyota chủ yếu nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là các đội xe hơn là người dùng cá nhân.

Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 2.

Đây có thể là phiên bản đắt nhất của Toyota Hilux, song vẫn phải "đủ vừa" với các doanh nghiệp. Ảnh: Toyota

Phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Toyota Úc, ông Sean Hanley, thừa nhận rằng Hilux BEV sẽ "đắt hơn so với các mẫu xe diesel mà chúng tôi đang có hiện tại". 

Giá của Toyota Hilux mới với động cơ diesel mild-hybrid bắt đầu từ 65.990 AUD (tương đương 1,13 tỷ đồng). Không loại trừ khả năng phiên bản BEV có thể cộng thêm 15.000 AUD (tương đương 258 triệu đồng). Điều đó đồng nghĩa với việc phiên bản xe điện có thể nằm ở phân khúc cao cấp nhất của dòng Hilux.

Ông Hanley nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi biết đây sẽ không phải là mẫu xe bán chạy. Thế nhưng, nó vẫn cần phải cạnh tranh và vừa túi tiền cho những ai thực sự muốn sở hữu". Ông cũng đặt ra một giới hạn giá thực tế: "Sẽ chẳng có ích gì nếu mức giá lên tới 100.000 AUD (1,7 tỷ đồng)".

Toyota Hilux điện nhắm đến thị trường ngách

Mặc dù có một số sự quan tâm từ người mua cá nhân, ông Hanley vẫn rất thực tế về vị trí của mẫu xe này trên thị trường. Ông mô tả Toyota Hilux BEV là một phương tiện chuyên biệt, được chế tạo với mục đích rõ ràng thay vì tham vọng thị trường rộng lớn.

Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 3.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 4.

Giao diện nội thất Toyota Hilux BEV (trái) cũng có nhiều điểm khác với bản ở Thái Lan (phải), đặc biệt khu vực bệ trung tâm. Ảnh: Toyota, Auto Societies

"Mẫu xe này sẽ thực sự hấp dẫn trong ngành khai thác mỏ, Một lần nữa, tôi không muốn ngồi đây và nói rằng 'nó sẽ làm mưa làm gió và đạt doanh số khổng lồ'. Nó sẽ không làm được điều đó. Nó không được tạo ra để làm điều đó. Đó không phải là lý do chúng tôi ra mắt nó". 

Ông cũng thừa nhận tiềm năng thu hút một số đối tượng khác: "Có một thị trường ngách mà chúng tôi có thể đưa chiếc xe này vào, và trong ngành khai thác mỏ, tôi nghĩ đó sẽ là thị trường mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Điều đó không có nghĩa là người dùng cá nhân làm những công việc khác như thợ máy không muốn có nó. Họ hoàn toàn có thể sở hữu nếu muốn".

Một số hình ảnh khác của Toyota Hilux BEV:

Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 5.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 6.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 7.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 8.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 9.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 10.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 11.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 12.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 13.
Toyota Hilux thêm bản điện chỉ chạy 240km/sạc, nhắm đến nhóm khách đặc biệt: 'Khó bán chạy nhưng vẫn sẽ vừa túi tiền'- Ảnh 14.

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-toyota-hilux.htm