Mới đây, Toyota Hilux phiên bản hybrid đã xuất hiện tại Kenya để chuẩn bị tham gia giải đua Safari Rally Kenya. Mục đích của hãng xe Nhật Bản là kiểm chứng khả năng vận hành của mẫu xe này trước khi ra mắt và mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2024.

Toyota Hilux hybrid đi đua để thử độ bền, ra mắt vào năm sau - Ảnh 1.

Toyota Hilux hybrid tham gia đua rally để thử sức bền và khả năng vận hành off-road trước ngày ra mắt. Ảnh: Toyota.

Trước đó, tháng 6/2023, đại diện Toyota tại Úc xác nhận, Hilux sẽ có phiên bản điện hóa từ năm 2024. Động cơ là loại hybrid 48V, tức là mild-hybrid, không phải động cơ hybrid phổ biến trên các mẫu xe Toyota khác.

Thông thường, động cơ hybrid của Toyota có thể giảm 40-50% nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ đốt trong cùng dung tích. Trong khi đó, bản hybrid của Toyota Hilux chỉ giảm khoảng 10% nhiên liệu tiêu thụ.

Toyota Hilux hybrid đi đua để thử độ bền, ra mắt vào năm sau - Ảnh 2.

Toyota Hilux phiên bản hybrid sử dụng động cơ dầu tăng áp, 2.8L 4 xy-lanh, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ hybrid 48V giúp quá trình khởi động động cơ yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn, đồng thời hỗ trợ sức mạnh cho xe trong tình huống tăng tốc.

Không rõ những hạn chế có thể xảy ra tới khả năng vận hành của xe khi các linh kiện hybrid như pin và máy phát được thêm vào làm tăng trọng lượng. Tuy vậy, Toyota cam kết ít nhất khả năng kéo và chở nặng (lần lượt 3,5 tấn và 1 tấn) sẽ không giảm. Phản hồi chân ga và tăng tốc cũng sẽ được hãng tinh chỉnh để tăng cường khả năng vận hành off-road.

Toyota chơi lớn: Mang Hilux hybrid mang đi đua để kiểm chứng chất lượng trước khi bán ra thị trường - Ảnh 3.