Hồi đầu tuần vừa qua, hãng Aston Martin đã bất ngờ giới thiệu tân binh V12 Vantage Roadster với làng xe thế giới. Chỉ ít ngày sau đó, mẫu xe mui trần mới nhất trong gia đình Aston Martin giới đã có chuyến “đi dạo” đầu tiên trên đường phố London.
 
Nhân vật chính trong ảnh không phải là nguyên mẫu được Aston Martin giới thiệu vào đầu tuần qua. Một trong những điểm nhấn ở chiếc xe vừa xuất hiện trên đường phố London là phần gầm bằng sợi carbon màu đỏ thẫm, khác biệt hoàn toàn với tất cả những sản phẩm trước đây của Aston Martin.
 
img
 
V12 Vantage Roadster là sự kết hợp hoàn hảo giữa V12 Vauxhall Coupe và V8 Vantage Roadster. Để tăng cường tính khí động, các kỹ sư của Aston Martin đã điều chỉnh thiết kế cánh gió sau của V12 Vantage Roadster. Bên cạnh đó, hệ thống treo và giảm xóc của xe cũng được hiệu chỉnh nhằm đảm bảo khả năng xử lý.
 
img

Theo một số nguồn tin, Aston Martin V12 Vantage Roadster được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn sáu cấp. Đây cũng là những trang bị chuẩn trên V12 Vantage Coupe.


Dự kiến, những chiếc V12 Vantage Roadster sẽ bắt đầu được sản xuất từ quý IV năm nay. Khi có mặt trên thị trường, mẫu xe mui trần nhà Aston Martin sẽ đi kèm giá bán cơ bản 150.000 bảng Anh, tương đương 234.930 USD.
 
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Aston Martin V12 Vantage Roadster trên đường phố London:
 
img

img

img

img

img

img