Nhiều mẫu xe được chế tạo tại Mỹ đã không được xuất khẩu trong năm 2013 do những ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Dù tình hình kinh tế thế giới đã khả quan hơn, nhưng các hãng xe Mỹ vẫn dè dặt trong việc đưa những mẫu thiết kế của mình ra nước ngoài.

Theo một báo cáo được Detroit News đưa ra, xuất khẩu xe hơi Mỹ đạt 2 triệu xe trong năm nay, với hơn một nửa trong số đó đến từ Ford, General Motors và Chrysler. Nửa còn lại đến từ các hãng xe đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức.

Năm 2012, xuất khẩu xe hơi của Mỹ đã mang về khoản thu tới 132,7 tỷ USD, với tổng cộng 1,8 triệu xe ô tô và xe tải được xuất đi. Ngành công nghiệp xe hơi Mỹ chỉ đứng sau ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, với khoảng thu thấp hơn khoảng 27 tỷ USD.

Tuy nhiên, nhập khẩu xe hơi tại Mỹ vẫn còn ở mức rất cao, với thâm hụt thương mại trong ngành công nghiệp này lên tới 100 tỷ USD. Khoảng một nửa trong tổng số xe mà các hãng xe Mỹ xuất đi là dành cho Mexico và Canada, nhưng sự tăng trưởng về xuất khẩu của các hãng xe Mỹ lại đến từ bên ngoài thị trường Bắc Mỹ.

Vào năm 2004, khoảng 80% lượng xe xuất khẩu tại Mỹ là đến hai thị trường Mexico và Canada, bây giờ con số này chỉ còn khoảng 49%. Lượng xe xuất khẩu sang Trung Quốc đã tăng sáu lần kể từ năm 2009, cứ chín chiếc xe rời Mỹ thì có một chiếc xe đến Trung Quốc.

Hầu hết những chiếc xe xuất khẩu tại Mỹ đã được bán ra ở Trung Quốc, trong đó có một trong những mẫu xe thành công nhất của Mỹ, chiếc Ford F-150, chiếc xe đã được xuất đi 49 nước trên toàn thế giới.