Hiện nay, tại rất nhiều cổng trường và trên các tuyến phố, nhiều phụ huynh đưa con đi học thường “quên” không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Vì thế, tai nạn giao thông vẫn luôn là mối rình rập trẻ em trên hành trình tới trường.

Để giảm thiểu nguy cơ này, Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an Thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành xử phạt người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông trên đường.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp chiều qua, (1/4).

Theo kế hoạch triển khai của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, từ ngày 2-7/4, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ ra quân tuyên tuyền nhắc nhở người điều khiển và người ngồi sau xe môtô, xe gắn máy và xe đạp điện vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm.
“Sau một tuần tuyên truyền, từ ngày 8/4, các đơn vị trên sẽ tập trung kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm,” Trung tá Hậu khẳng định.  

Bên cạnh đó, Trung tá Hậu cũng nhấn mạnh, ngoài việc tuyên truyền trên đường, phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng sẽ phối hợp với nhà trường, tuyên truyền tới từng phụ huynh trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. 

“Đối với trường hợp chở trẻ dưới 6 tuổi, chở người đi cấp cứu sẽ không nằm trong diện bị xử phạt,” Trung tá Hậu cho hay.

Bên cạnh đó, Trung tá Hậu cũng cho biết trong năm nay, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ ra quân nhiều đợt để xử phạt tình trạng người điều khiển phương tiện môtô không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.


Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có tới 60% trẻ em Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ tai nạn khi tham gia giao thông do không đội mũ bảo hiểm. 
Theo TTXVN