2013 LS là một trong những chiếc xe được trông đợi nhất củaLexus trong thời gian vừa qua. Chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn thông tinchi tiết về các phiên bản Lexus LS 2013. Nhưng có một điều mà nhiều người chưabiết tới, đó là quy trình chế biến thủ công tinh xảo cho phần nội thất mẫu xenày.

LS 2013 lần đầu tiên được Lexus ứng dụng nội thất ốp gỗ độcđáo Shimamoku. Để chế tác nên một chi tiết trang trí Shimamoku, cụ thể ở đây làốp gỗ vô lăng xe LS, người ta dùng gỗ tốt lấy từ những cây gỗ lớn. Loại gỗ đượcdùng thường là loại hảo hạng như gỗ cây óc chó, Shimamoku Espresso, gỗ sồi mắtchim màu nâu mờ, và đôi khi cả chất liệu rất châu Á là gỗ tre. Gỗ tre được sử dụngtrên Lexus LS 600h L và nhận được đánh giá khá tốt do tính dẻo dai của nó.

Các cây gỗ lớn được bóc tách lớp vỏ ngoài, xẻ ra thành từnglớp mỏng như tờ giấy. Các lớp gỗ với màu tối sáng được ép với nhau và tạo hìnhthành sản phẩm. Trải qua 67 công đoạn sản xuất, trong suốt 38 ngày, một chiếcVô lăng tinh xảo cho LS 2013 mới ra lò, mang theo cả tâm huyết và niềm đam mê củangười tạo ra chúng.

img

Loại gỗ dùng cho vô lăng này cũng là loại sẽ được áp dụng ởbất kỳ chi tiết ốp gỗ nào cho nội thất xe, như bảng điều khiển, táp lô.

img

Nội thất gỗ của Lexus từ lâu đã được ca tụng, nhưng nội thấtgỗ Shimamoku được đẩy lên tới mức độ tác phẩm nghệ thuật khiến người ta phải ngưỡngmộ về độ công phu của nó.

Nhiều người cho rằng xe Nhật được làm ra hoàn toàn bởirobot, thiếu đi niềm đam mê và cái hồn trong đó. Do vậy, để tìm kiếm chất riênghọ tìm tới nước Ý. Tuy nhiên với video chế tạo vô lăng ốp gỗ của Lexus LS 2013này, chắc hẳn nhiều người sẽ thay đổi quan điểm của họ.

img

Thêm một vài thông tin về nội thất cho những người hâm mộ LS2013. Chiếc LS mới được Lexus trang bị một màn hình hiển thị bắt mắt và nội thấtđược coi là tập trung tối đa vào người lái. Hệ thống Remote Touch đặt “chuột”điều khiển ngay cạnh gạt chuyển số. Người lái có thể nhanh chóng thao tác nhiềutính năng của xe, như điều chỉnh 5 chế độ lái khác nhau tùy ý thích.

Thiết bị hấp thụ xung lực tăng khả năng kiểm soát độ nẩy cứngcủa vô lăng, tăng cường độ chính xác cho tay lái. Phanh cũng được hiệu chỉnh lạicho lực phanh tốt hơn và chân ga thật hơn.

Tuy vậy, không có nghĩa là Lexus sẽ bỏ quên người ngồi sau. Hệthống kiểm soát khí hậu của Lexus kiểm soát nhiệt độ toàn bộ xe, nhiệt độ ghế,nhiệt độ phần tay lái để đảo bảo mỗi người ngồi trên xe đều thoải mái nhất.

Ghế ngồi được thiết kế ôm thân hơn và êm ái hơn, trang bịgói Ottoman với chức năng mátxa. Cabin xe cách âm tốt, lốp giảm tiếng ồn tạo sựthư giãn tối đa cho người ngồi trong xe.

Tính năng an toàn được tăng cường với bộ kiểm soát điểm mù,phát hiện có phương tiện sau xe.

Xem video quá trình thủ công cho phần ốp gỗ của volang LS 2013: