Goodwood Festival of Speed 2013 không phải là mảnh đất lành cho tất cả những chiếc xe tham dự và thực hiện các màn trình diễn. Có hai vụ tai nạn đã xảy ra trong ngày thứ 6 tuần trước tại cùng một khúc cua. Đó là các vụ tai nạn xảy ra với chiếc Italdesign Parcour Concept và Porsche 962C, một chiếc xe đua cổ và rất hiếm.

Về Italdesign Parcour Concept, chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 3 năm nay, và đã dành được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu xe. Đây là một chiếc crossover với thiết kế độc đáo, sức mạnh và hiệu suất vận hành ấn tượng. Chiếc xe là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách thiết kế của Lamborghini với kiểu dáng và tính năng của dòng xe crossover.

Italdesign Parcour được trang bị động cơ V10 5.2 lít có công suất tối đa 550 mã lực lấy từ siêu xe Lamborghini Gallardo, và được đặt phía sau cabin. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động bảy cấp. Chiếc crossover của Italdesign có chiều dài 4.530 mm, rộng 2.070 mm và cao 1.335 mm, chiếc xe có trọng lượng 1.550 kg. Theo Italdesign, chiếc crossover này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h.

Đoạn video đầu tiên ghi lại cảnh chiếc Italdesign Parcour mất độ bám được khi vào cua trước khi quay đầu và đâm vào bức tường bằng cỏ bên lề đường. Mặc dù thiệt hại là không lớn, nhưng chắc hẳn chi phí để sửa chữa chiếc xe này là không nhỏ bởi đây là nguyên mẫu duy nhất được tạo ra, và mọi chi tiết trên xe đều là độc nhất.

 
Trong một tuyên bố đăng tải trên trang Facebook, Italdesign đã coi nhẹ sự cố xảy ra với Parcour, và cho rằng vết lõm nhỏ ở thân xe có thể dễ dàng được sửa chữa, và chiếc xe sẽ sớm trở lại các con đường.

Cũng tại góc cua nơi Italdesign Parcour gặp nạn, một chiếc xe đua Porsche 962C cũng mất lái và đâm vào bức tường cỏ bên đường. Tuy nhiên, chiếc xe đua hiếm của Porsche đã không gặp hư hại lớn như Italdesign Parcour.

Dưới đây là video ghi lại vụ tai nạn của Porsche 962C: