Suốt nhiều năm vừa qua, tin đồn về kế hoạch hồi sinh mẫu xe thể thao Supra của Toyota liên tục xuất hiện trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Đây vốn không phải là hiện tượng hiếm gặp trong làng xe toàn cầu. Trước đó, bản thân Acura/Honda NSX cũng từng là tâm điểm của hàng loạt tin đồn. Cuối cùng, mẫu xe thể thao của gia đình Honda đã chính thức trình làng dưới dạng concept trong triển lãm Detroit 2012 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua. Do đó, nhiều người tin, Toyota Supra cũng sẽ được đối xử tương tự.

Chính hãng Toyota từng cam kết sẽ phát triển những mẫu xe sở hữu phong cách thiết kế giàu cảm xúc và cơ cấu lái thú vị hơn. Lần gần đây nhất hãng Toyota khiến người hâm mộ thêm nóng ruột chờ đợi Supra phiên bản "hậu duệ" là khi trình làng mẫu xe concept mang tên FT-HS vào năm 2007. Mẫu xe 2 chỗ với kiểu dáng góc cạnh được trang bị hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3,5 lít và môtơ điện, sản sinh công suất tổng cộng 400 mã lực. Tuy nhiên, dự án sản xuất FT-HS đã không được bật đèn xanh do khủng hoảng tài chính vào năm 2008.
 
img
Toyota FT-HS

Đến nay, một nguồn tin giấu tên lại tiết lộ với tạp chí Car của Anh về kế hoạch hồi sinh Toyota Supra. Ngoài ra, tạp chí Motor Trend của Mỹ cũng khẳng định hãng Toyota đang tìm kiếm cơ hội mang FT-HS trở lại qua một dự án mới. Dự kiến, tân binh nhà Toyota sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động của GRMN Sport Hybrid Concept II.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy nghi ngờ dự đoán của tạp chí Motor Trend. Dường như ban biên tập tạp chí Mỹ quên mất một điều, đó là cả GRMN Sport Hybrid 2010 và GRMN Sport Hybrid II 2011 đều được ra đời dựa trên mẫu xe mui trần MR2 thế hệ mới nhất. Đây thực sự là những lựa chọn không hợp lý để phát triển Supra phiên bản hậu duệ vì sự khác biệt về kích cỡ.

img
Toyota GRMN Sport Hybrid Concept II
 
Tất nhiên, hãng Toyota hoàn toàn có thể tận dụng hệ dẫn động của MR2 cho Supra mới. Như đã biết, MR2 thế hệ mới nhất được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 249 mã lực. Kết hợp với môtơ điện truyền năng lượng đến cầu sau, động cơ đẩy công suất lên mức 299 mã lực.

Trong khi đó, tạp chí Motor Trend lại tiết lộ, Toyota Supra mới phiên bản sản xuất sẽ sử dụng hệ dẫn động hybrid 400 mã lực với máy V6 truyền lực đến cầu sau. Môtơ điện tích hợp trong bánh nhận nhiệm vụ dẫn động cho cầu trước. Như vậy, hệ dẫn động trên Toyota Supra phiên bản hậu duệ hoàn toàn khác với GRMN Sport Hybrid Concept II.

Theo tạp chí Motor Trend, nếu dự án được bật đèn xanh, Toyota Supra mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015 với giá dưới 60.000 USD.

Theo Carscoop