Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 6 cấp, đi kèm cần gạt sau vô lăng. Mức giá dành cho FR-S phiên bản số tự động là 26.030 USD.

Như đã biết, cái tên FR-S là từ viết tắt của cụm động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và hộp số sáu cấp. Scion FR-S có thể coi là “anh em cùng cha khác mẹ” với Toyota GT 86 và Subaru BRZ. Cả ba mẫu xe đều có kiểu dáng gần như hoàn toàn giống nhau, ngoại trừ logo.
 
Thêm vào đó, cả ba đều được xây dựng từ một hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số, trang thiết bị trong cabin… Sẽ chỉ có một vài thay đổi về thiết kế và trang bị để ba mẫu coupe thể thao tạo dấu ấn riêng.
 
img
Động cơ Boxer 2.0 lít
 
Cả ba xe được trang bị động cơ Boxer 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp và có tỷ số nén 12,5:1 khá ấn tượng. Động cơ sản sinh công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm. Hộp số sáu cấp của xe kết hợp cùng hệ thống vi sai chống trượt Torsen.

Kích thước nhỏ gọn cho phép các nhà sản xuất bố trí động cơ ở giữa, qua đó tạo trọng tâm rất thấp cùng tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau 53/47 khá lý tưởng. Trọng tâm của mẫu coupe thể thao Nhật Bản nằm cách mặt đất 470 mm.

img
Scion FR-S 2013 tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả.
 
Ngoài ra, xe cũng được đánh giá rất cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với hộp số sàn sáu cấp, Scion FR-S cần 10,7 và 7,8 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km trong thành phố cũng như trên xa lộ. Hai con số tương ứng với phiên bản số tự động là 9,4 và 6,9 lít/100 km.

Một vài trang bị tiêu chuẩn trên FR-S bao gồm có mui xe bằng nhôm nhẹ, bộ lazăng hợp kim có đường kính 17 inch, đĩa phanh lớn và hệ thống ống xả thể thao với hai ống pô phía sau. Khách hàng có 7 lựa chọn về màu sắc khi mua Scion FR-S, đó là đen Raven, xám đen Asphalt, đỏ Hot Lava, trắng bạc Argento, xanh dương Ultramarine, vàng đậm Firestorm và trắng sữa Whiteout. Khoang lái của FR-S tiêu chuẩn đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa do Pioneer sản xuất, hệ thống HD Radio, kết nối Bluetooth và 6 túi khí an toàn.

Đối thủ cạnh tranh của Scion FR-S chính là Chevrolet Camaro, Ford Mustang, hai mẫu xe "cơ bắp" tới từ Mỹ, có giá lần lượt 23.280 USD và 22.310 USD. Ngoài ra, còn có Hyundai Genesis Coupe trị giá ít nhất 22.250 USD.

Theo MotorAuthority