Năm 1999, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản tính năng cao đầu tiên của dòng SUV ML-Class. Vào thời điểm đó, ML55 AMG có công suất tối đa 342 mã lực. Sau khoảng 12 năm, Mercedes-Benz đã xuất xưởng khoảng 24.000 chiếc ML-Class phiên bản tính năng cao. Đây cũng là quãng thời gian đủ để hãng xe hạng sang tới từ Đức sẵn sàng cho việc ra mắt thế hệ thứ ba của dòng ML-Class tính năng cao. Theo kế hoạch, Mercedes-Benz ML63 AMG thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles 2011 sắp tới. Tuy triển lãm tại thành phố thiên thần chưa chính thức khai màn nhưng hình ảnh và thông tin cụ thể về Mercedes-Benz ML63 AMG đã chính thức được công bố.
 
img

Điểm được chú ý nhất ở mọi mẫu xe do AMG nâng cấp chính là động cơ. ML63 AMG cũng không phải là ngoại lệ. "Trái tim" của mẫu SUV tính năng cao chính là động cơ V8 Bi-Turbo dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 518 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. So với thế hệ trước, công suất cũng như mô men xoắn đã tăng lần lượt 15 mã lực và 60 Nm.

Nếu sức mạnh trên vẫn chưa đủ, bạn có thể lựa chọn gói AMG Performance, giúpxe đạt công suất 550 mã lực và mô men xoắn 760 Nm.

img
 
Mercedes-Benz cho biết, ML63 AMG có thể đạt tốc độ 96 km/h trong 4,7 giây. Con số tương ứng với phiên bản ML63 AMG Performance là 4,6 giây. Tốc độ tối đa của hai phiên bản được giới hạn ở mức 250 và 280 km/h bằng thiết bị điện tử. Theo Mercedes-Benz, cả hai phiên bản đều có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 14,7 lít xăng cho quãng đường 100 km.

ML63 AMG được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh với tỷ lệ phân phối công suất tới cầu trước/sau lần lượt là 40/60%. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số AMG Speedshift Plus 7 cấp với ba chế độ lái khác nhau, bao gồm Controlled Efficiency (C), Sport (S) và Manual (M). Mercedes-Benz lưu ý khách hàng, chế độ ECO stop/start giúp tiết kiệm nhiên liệu chỉ hoạt động ở chế độ (C).

img
 
Lần đầu tiên, một phiên bản thể thao do AMG hoàn thiện được trang bị hệ thống treo khí nén với các thanh chống giảm chấn độc lập, hệ thống kiểm soát tự động và hệ thống giảm xóc thích ứng (ADS). Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống Active Curve System giúp xe tăng độ ổn định ở cầu trước và tự động điều chỉnh các bánh khi vào cua.

Để tăng cường khả năng kiểm soát và phù hợp với sức mạnh mới của xe, hệ thống phanh đĩa của ML63 AMG đã được nâng cấp, tăng cường khả năng phản ứng khi xe chạy ở chế độ thể thao.

img
 
Về kiểu dáng, ML63 AMG 2012 sở hữu diện mạo mới mạnh mẽ với phần cản trước được thiết kế độc đáo, bộ khuếch tán gió mở rộng, cản sau thấp, bốn ống pô mạ chrome và đặc biệt là bộ lazăng thể thao 20 inch, song hành cùng lốp có kích thước 265/45 ZR20. Khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ lazăng có đường kính 21 inch, đi kèm bộ lốp hiệu suất cao với kích thước 295/35 ZR20.
 
img
 
Bên trong, các nhà thiết kế đã trang bị cho ML63 AMG bộ ghế bọc da và vô lăng bốn chấu thể thao. Điểm nhấn bên trong khoang lái là những chi tiết bằng nhôm và màn hình TFT xen giữa được bọc da cao cấp.
 
Dự kiến, Mercedes-Benz sẽ chính thức đưa ML63 AMG thế hệ mới đến Mỹ vào quý I năm 2012. Hiện chưa có thông tin về giá bán chính thức của mẫu SUV thể thao của hãng xe Đức.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop