Năm 2012 là một năm khá bận rộn và "vất vả" với Lotus. Không chỉ việc Giám đốc điều hành Dany Bahar bị san thải trong thời gian ngắn kỷ lục, nhãn hiệu siêu xe Anh Quốc này đã có lúc đứng trước nguy cơ phá sản.
 
Tuy nhiên, song hành cùng với những sự cố này, Lotus vẫn tiếp tục quá trình phát triển các mẫu xe thể thao mới đầy thú vị và một trong số đó đã sẵn sàng để đưa vào sản xuất, chiếc xe mới mang tên Lotus Evora Sports Racer.

Evora Sports Racer được lấy cảm hứng từ chiếc Evora GTC, với những trang bị cao cấp nhất như động cơ V6 3.5 lít đã được tối ưu hóa, với hai biến thể động cơ hút khí tự nhiên và động cơ tăng áp.

Evora Sports Racer tách ra khỏi các phiên bản khác trong dòng xe Evora với tông màu sơn độc đáo, cùng với những trang bị cao cấp nhất từ dòng xe Lotus Evora, trong khi vẫn giữ mức giá khá phải chăng.

Xế sang Lotus Evora Sports Racer chính thức trình làng 1

Bên ngoài, Evora Sports Racer được cung cấp với bốn sự lựa chọn màu sắc gồm màu trắng, màu xám carbon, màu xanh và màu đỏ đậm, tất cả đều đi kèm với điểm nhấn là tông màu đen ở cản trước, nóc xe, hệ thống khuếch tán gió bên sườn và phía sau. Ngoài ra, gương và la-zăng cũng mang tông màu đen.
 
Ngoài ra, chiếc xe cũng được cung cấp hai tùy chọn nội thất khác nhau, đầu tiên là tùy chọn “Premium Sports”, với không gian nội thất bọc da màu đen, bảng điều khiển màu đỏ, hai bên cửa xe và bảng tap-lô màu xám, với những đường chỉ khâu màu đỏ tương phản.
 
Với lựa chọn thứ hai, thay vì sử dụng tông màu đen chủ đạo, chiếc xe sử dụng tông màu đỏ, với bảng điều khiển màu đen, hai bên cửa và bảng tap-lô màu xám.

Đáng tiếc là hãng xe Anh Quốc những lại thuộc sở hữu của Malaysia này chưa cung cấp chi tiết về kỹ thuật của chiếc Evora Sports Racer. Mức giá cơ bản được đưa ra cho chiếc Lotus Evora Sports Racer là 94.300 đô la Mỹ với phiên bản trang bị động cơ tiêu chuẩn, và 107.300 đô la Mỹ với phiên bản trang bị động cơ tăng áp.

Theo GTSpirit