Từ khi ra đời đến nay, Fisker Karma đã trở thành cái tên khá "hot" trong làng xe hybrid. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu đồng thời thân thiện với môi trường, Fisker Karma còn sở hữu thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Do đó, những vụ cháy liên quan đến mẫu xế hybrid "sang chảnh" khiến khá nhiều người chú ý.

Hồi tháng 5 vừa qua, một chiếc Fisker Karma đã bất ngờ bốc cháy không lý do trong garage tại bang Texas, Mỹ. Đến nay, lại có một chiếc Fisker Karma khác rơi vào tay "bà Hỏa" tại bãi đỗ xe Woodside, bang California.

Được biết, chủ sở hữu của chiếc xe hybrid hạng sang là ông Rudy Burger. Khi đi từ cửa hàng tạp hóa ra xe, ông Burger mới "tá hỏa" trước cảnh chiếc Fisker Karma trị giá hơn 100.000 USD bốc cháy ngùn ngụt.

Theo trang Jalopnik, ông Burger lập tức gọi điện đến hãng Fisker. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại khuyên ông nên gọi cho 911.
 
img
Chiếc Fisker Karma bị cháy một bên đầu xe.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã nhanh chóng "liếm" gọn phần đầu xe bên phía người lái. Có vẻ như cụm pin trên Fisker Karma không phải là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy vì nằm ở giữa xe, bên dưới khoang hành khách. Trước đó, hãng Fisker từng phải thu hồi Karma vì nguy cơ cháy do cụm pin.

"Chúng tôi biết chỉ có phần mũi xe bên phía người lái bị cháy. Vụ hỏa hoạn không liên quan đến cụm pin lithium-ion và môtơ điện. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, người sử dụng cũng không sạc pin cho xe", đại diện hãng Fisker phát biểu.

"Khi xe hybrid bị cháy, người ta thường tập trung nghi vấn vào cụm pin và các thành phần điện. Tuy nhiên, điều đó không đúng với trường hợp của chiếc Fisker Karma bị cháy tại Woodside, California. Từ trước đến nay, hãng Fisker chưa nhận bất kỳ thông tin nào về những vụ cháy liên quan đến cụm pin trên Karma", hãng Fisker cho biết thêm.

Hiện nay, hãng Fisker đã thuê "một chuyên gia tự do chuyên về cháy nổ để hỗ trợ quá trình điều tra".

Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh lực lượng cứu hỏa dập tắt lửa trên chiếc Fisker Karma: