Mua lại gương "xế hộp" bị mất cắp của... chính mình  

Với các chủ xe ôtô bị bọn trộm vặt mất gương chiếu hậu, đúng là cách nhanh nhất để tìm lại phụ tùng này là tới các cửa hàng bán "Gương kính - Phụ tùng ô tô" ở chợ Trời để...đặt mua. 
 

img

Muốn tìn mua gương chiếu hậu đã mất, chỉ cần tới các cửa hàng "Gương kính - Phụ tùng ô tô" ở chợ Trời. Ảnh: C.Thanh 

Đến Chợ Trời ngày 4/2/2009, anh Hoài Nam -  đang tìm mua lại cặp chiếc gương chiếu hậu cho chiếc xe Captival vừa bị "vặt tai"- bất ngờ khi 100% chủ cửa hàng bán "Gương kính - Phụ tùng ô tô". Thậm chí chủ quán nước ở phố Đồng Nhân, phố Yên Bái hẹn: "Để số điện thoại lại đây, hôm nào "hàng về" thì sẽ gọi đến lấy", kèm khẳng định chắc nịch: "Bọn trộm gương ô tô chỉ có bán cho bọn tôi thôi!". 

Rảo một vòng qua hơn hai chục hàng bán "Gương kính - Phụ tùng ô tô" nằm rải rác trên phố này, hàng nào cũng bày là liệt hàng chục chiếc gương chiếu hậu ô tô các loại. Có hàng còn sắm nguyên 2 tủ kính to vật đặt chình ình trước cửa để khách tiện... tìm đồ của mình. Khách chỉ thứ nào, chủ hàng mở khoá lấy thứ ấy, "tiền trao - cháo múc". 

Cuối phố, anh Quốc Anh - chủ nhân của chiếc Mercedes C180 màu đen mang BKS 29V - 50xx đang hớn hở vì tìm được đúng chiếc gương trái bị bẻ trộm cách đó 4 ngày, khớp đến...từng vết nứt khi lắp. Cộng cả công lắp đặt, lắp bảo hiểm chống trộm thì anh Quốc Anh phải trả cho chủ hàng 4,3 triệu đồng để mua lại gương chiếu hậu ô tô của chính mình. "Vẫn rẻ chán so với mua hàng xịn chính hãng" - Anh Quốc Anh cho biết. 

Cũng “may mắn” như anh Quốc Anh, anh Đức Vượng - chủ nhân của chiếc BMW X5 màu đen bị vặt cả đôi gương khi để xe vào quán ăn gần Hồ Tây đã phải móc ví 1800 USD để mua lại đôi gương chiếu hậu thuộc loại...hàng hiếm. Sau khi mua lại được cặp gương đã mất, anh Quốc Anh - chủ nhân của chiếc BMW X5 2007 vẫn cảm thấy may vì: "Tôi đã vào mạng, ra hãng hỏi giá rồi, hơn 2000 USD một cặp gương mới. Mua ở đây rẻ hơn gần 400 USD". 

Vậy là ai cũng hồ hởi, vui vẻ, phấn khởi vì đi “mua lại” đồ đáng ra là của mình.

img

Chủ hàng "tận tình" lắp đặt gương chiếu hậu cho khách. Ảnh: C.Thanh 

Với những khách đưa ô tô tới, chủ hàng chủ động gọi thợ hoặc trực tiếp xách đồ nghề ra lắp gương cho khách luôn. Rất nhiệt tình, miễn sao khách hài lòng để...lần sau có mất gương chiếu hậu, phụ tùng ô tô thì "Nhớ nhà hàng"!Với những khách kém may mắn, bị người khác mua mất phụ tùng của mình, "nhà hàng" vẫn phục vụ tận tình với những chiếc "gương dựng". 

"Dựng gương" - Đặt trộm "chôm" hàng 

Dạo khắp Chợ Trời mà vẫn không tìm thấy cặp gương chiếu hậu đã mất, anh Hoài Nam chán nản định quay về thì người phụ nữ bán hàng nước chừng hơn 40 tuổi ở đầu phố Đồng Nhân vẫy gọi: "Này này...Cần mua gương chiếu hậu hả? Xe gì...Mất hôm nào?".  

Nghe chuyện anh Nam, bà chủ quán nước thẽ thọt: "Em chịu khó đặt tiền, chị bảo người "dựng" gương cho. Giá chỉ gần 3 triệu đồng". 

Hoá ra, "dựng gương" chính là "đặt hàng bọn trộm"... đi vặt đúng chủng loại gương chiếu hậu của mình! Giá "gương dựng" thường cao hơn mua gương chủ xe bị mất hoặc gương đã có sẵn tại Chợ Trời từ vài trăm đến vài triệu đồng, tuỳ... giá trị xe.             

Chiều ngày 5/2, trong vai một nhân viên đi tìm mua cặp gương Mercedes C180, phóng viên VietNamNet quay lại chợ phụ tùng ở phố Đồng Nhân. Hỏi hàng nào cũng chỉ nhận được câu trả lời "Chưa có...Nhưng chờ tí để anh gọi điện". Và sau khi gọi điện, chủ hàng đều hớn hở quay ra báo: "Có hàng đấy, nhưng giá hơi cao, phải 8 triệu/cặp người ta mới bán". 

Vì xế yêu, ối khách chấp nhận giải pháp đặt hàng "giới chôm chỉa", dù giá Chợ Trời hét khiến họ "cay mũi’. Nên chợ phụ tùng lưu lạc vẫn tấp nập ngày đêm; và để "phục vụ khách hàng", đạo chích Hà Nội sẽ không nguôi bận rộn...

Theo C.Thanh/Vietnamnet