Từ trước đến nay, những chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc thường bị gán với hình ảnh không mấy thiện cảm. Theo định kiến của nhiều người, xe Trung Quốc vừa không an toàn vừa không tiện nghi.

Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng, nhất là khi đó là những chiếc xe do liên doanh của các hãng lớn sản xuất, ví dụ như General Motors. Theo trang tin Carscoop, tập đoàn GM đã khẳng định muốn lắp ráp xe tại Trung Quốc và xuất khẩu sang các thị trường khác.

Kế hoạch của GM tại Trung Quốc là xây dựng 4 nhà máy mới để tăng sản lượng và các đại lý địa phương lên con số 5.100 vào năm 2015. Hiện nay, GM đang điều hành 3.800 điểm bán xe tại Trung Quốc. Trong năm 2013, lượng đại lý GM tại Trung Quốc sẽ tăng thêm 400.

Năm nay, tập đoàn GM nhắm đến mục tiêu xuất khẩu từ 100.000 - 130.000 xe. Đây là con số kỷ lục đối với "ông lớn" của ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Theo trang Autoblog, một số mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc sẽ xuất hiện ở các showroom Mỹ.

"Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Chẳng có gì lý do gì chúng tôi không thể xuất khẩu xe sản xuất tại Trung Quốc sang thị trường Mỹ", ông Bob Socia, chủ tịch GM Trung Quốc, khẳng định.
 
Xe GM lắp ráp tại Trung Quốc sẽ được bán ra thị trường thế giới 1

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về kế hoạch xuất khẩu xe từ Trung Quốc sang Mỹ của GM. Buick có thể là nhãn hiệu được GM dùng để thử nghiệm.

Buick hiện đang phân phối nhiều xe tại Trung Quốc hơn quê nhà Mỹ. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất xe tại Mỹ sẽ gây tốn kém cho Buick. Vì thế, xuất khẩu xe Buick từ Trung Quốc vào Mỹ là một giải pháp phù hợp.