Detroit Electric đã chính thức tiết lộ chiếc xe thể thao chạy điện xây dựng từ nền tảng Lotus Exige với hiệu suất ấn tượng và hộp số tay SP:01. Có thể coi việc ra mắt Detroit Electric SP:01 là đánh dấu sự trở lại của Tesla Roadster.

Theo hãng xe đến từ Mỹ, chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng động cơ điện này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Khả năng tăng tốc của Detroit Electric SP:01 tương đương với chiếc Tesla Roadster, nhưng tốc độ tối đa của chiếc xe cao hơn đôi chút.

Detroit Electric cho biết, khung gầm của SP:01 được lấy từ chiếc Lotus đến từ Anh quốc, trong khi đó than xe và cabin được chế tạo từ chất liệu sợi carbon. Điều này sẽ mang tới chất lượng cao hơn cho Detroit Electric SP:01, và tạo ra nhiều sự khác biệt hơn với chiếc Tesla Roadster, chiếc xe được coi là nguyên mẫu phát triển SP:01. Tuy nhiên, phong cách thiết kế của hai chiếc xe có nhiều điểm khác biệt và bạn sẽ không thể nhầm lẫn Detroit Electric SP:01 với Tesla Roadster.

Theo Carscoop, do được xây dựng từ khung gầm bằng nhôm và thân xe bằng sợi carbon, trọng lượng của Detroit Electric SP:01 chỉ ở mức 1.070 kg, đo đó, dù hệ thống động cơ của chiếc xe chỉ có công suất 200 mã lực và momen xoắn 225 Nm, chiếc xe vẫn có hiệu suất rất ấn tượng.

Một lợi thế khác của trọng lượng thấp mang tới cho Detroit Electric SP:01 chính là khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe, kết hợp với hệ thống treo độc lập, chiếc xe có được khả năng vận hành rất tuyệt vời. Và hệ thống treo độc lập cũng giúp chiếc xe cân bằng hơn khi được trang bị hệ thống pin có dung lượng 37 kWh, hệ thống pin này có thể được sạc đầy sau 4,3 giờ.

Hệ thống pin và động cơ điện trên Detroit Electric SP:01 được chế tạo tại Mỹ, và hệ thống này có thể được nhìn thấy từ phía sau của chiếc xe. Không hiểu tại sao Detroit Electric lại muốn mọi người có thể thấy hệ thống pin và động cơ trên chiếc xe thể thao chạy điện của hãng, thực tế thì không có nhiều thứ để xem ở khoang để động cơ và hệ thống pin trên xe. Hệ thống này không giống như các động cơ V6, V8 hay V12 tuyệt đẹp, cùng với hệ thống ống xả mạ crom trên những chiếc xe thể thao hay những siêu xe khác.

Một điểm rất đặc biệt ở Detroit Electric SP:01 là chiếc xe này được trang bị hộp số tay bốn cấp tiêu chuẩn, và tùy chọn hộp số tay năm cấp. Hộp số này góp phần giúp chiếc xe có được hiệu suất hoạt động cao hơn, cũng như nâng phạm vi hoạt động lên 288 km. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động hai cấp cho Detroit Electric SP:01.

Bên trong cabin, các tính năng đáng chú ý trên Detroit Electric SP:01 gồm một smartphone tích hợp, thông qua đó người điều khiển xe có thể kiểm soát các cài đặt tính năng trên chiếc xe điện này, đồng thời có thể điều khiển hệ thống giải trí, nghe nhạc và có thể gọi điện. Chiếc smartphone trên Detroit Electric SP:01 mang tên SAMI – Điện thoại thông minh quản lý hệ thống thông tin giải trí. Chiếc xe cũng có tính năng ABS, ESP, cũng như hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Chiếc xe điện này được bán ra với giá từ 135.000 Đô la Mỹ, và sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 dặm – tương đương trên 48.000 km. Khách hàng có thể trả thêm tiền để nâng thời gian bảo hành xe lên 5 năm hoặc 50.000 dặm – tương đương trên 80.000 km.

Theo thông tin được đăng tải trên Leftlanenews, sẽ chỉ có 999 chiếc Detroit Electric SP:01 được xây dựng. Thị trường chính của chiếc xe thể thao chạy điện này sẽ là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông… Khách hàng có thể đặt mua xe từ tháng 8 tới. Chiếc xe được chế tạo tại Detroit.

Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên Carscoop, mỗi năm Detroit Electric sẽ xuất xưởng khoảng 2.500 chiếc SP:01.

Ngoài SP:01, Detroit Electric còn có ý định xây dựng thêm một chiếc xe gia đình, ngoài ra còn có thêm hai chiếc xe thể thao và một chiếc sedan cũng sẽ được giới thiệu trong năm nay.

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 1

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 2

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 3

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 4

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 5

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 6

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 7

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 8

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 9

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 10

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 11

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 12

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 13

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 14

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 15

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 16

Xế điện Detroit Electric SP:01 chính thức trình làng 17

Ảnh: DetroitElectric