Hãng xe Luxgen đến từ Đài Loan cuối cùng đã vén màn mẫu sedan hoàn toàn mới mang tên Luxgen5. Dự kiến, mẫu xe cỡ trung của hãng Luxgen sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Châu Âu vào cuối năm nay.

Trong triển lãm Thượng Hải 2011, Luxgen5 từng ra mắt dưới dạng xe concept chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi Neora. Tuy trên, trên con đường chuyển từ bản concept thành xe thương mại, Luxgen5 đã được thay đổi đáng kể.

Về mặt thiết kế, Luxgen5 mượn phong cách từ Honda và Hyundai. Do đó, nếu Luxgen5 xuất hiện trên đường phố, nhiều người có thể không chú ý vì xe chẳng có gì khác biệt.
 
img

Bản thân không gian nội thất của Luxgen5 cũng khá đơn giản và gọn gàng. Cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số và màn hình head-up gợi liên tưởng đến một vài sản phẩm của gia đình Peugeot.

Ngoài ra, hãng Luxgen còn cung cấp hệ thống thông tin giải trí điều khiển qua màn hình cảm ứng cỡ lớn nằm giữa bảng táp-lô cho mẫu sedan mới. Nhờ đó, người lái có thể lướt web, gọi điện thoại, gửi tin nhắn văn bản, thay đổi chế độ cài đặt dàn âm thanh, truy cập thông tin về xe và thậm chí kiểm tra thời tiết trên đường đi.

img
 
Khác với bản concept, Luxgen5 được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng 4 xi-lanh. Đầu tiên là loại 1,8 lít, sản sinh công suất 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169 lb-ft. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp và hệ thống tăng áp Garrett.

Thứ hai là động cơ 2.0 lít, tạo ra công suất 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 lb-ft. Động cơ cũng được tích hợp hệ thống tăng áp Garrett và truyền năng lượng đến cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Hiện nay, hãng Luxgen vẫn chưa công bố giá bán dành cho mẫu sedan mới. Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán, Luxgen5 sẽ có giá khởi điểm 20.000 Euro, tương đương 24.600 USD.

Theo kế hoạch, Luxgen5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Châu Âu trong triển lãm Moscow khai mạc vào cuối tháng 8. Sau đó, Luxgen sẽ mở rộng "đế chế" tại thị trường lục địa già trong vài năm tới. Chỉ có điều, Luxgen vẫn là một nhãn hiệu xa lạ với người tiêu dùng, cộng thêm sự thiếu vắng của dòng sản phẩm máy dầu, nên cơ hội thành công không thực sự nhiều.
 
Một số hình ảnh khác của Luxgen5:
 
img

img

img

img

img

img

img
 
img