Tin tốt nếu bạn mua một chiếc Chevrolet Camaro năm ngoái, bởimodel 2013 chỉ đắt hơn 126 USD. Theo Kelley Blue Book, đây không phải trường hợpriêng lẻ của Camaro mà là xu hướng của cả ngành công nghiệp. Nguyên nhân, cũngtheo Kelly Blue Book, là nguồn cung thấp của cả xe mới và xe cũ.

Hiện nay tuổi thọ trung bình của một chiếc xe hơi ở My là10,8 năm, cao hơn con số 8,4 năm vào năm 1997. Chất lượng xe ngày càng tốt hơn khiếnngười dùng gắn bó với xe lâu hơn. Thêm vào đó, khủng hoảng kinh tế khiến ngườita ít muốn đổi xe hơn.  

Thị trường xe thuê dài hạn vốn một thời làm ăn rất nhộn nhịp,nay cũng khá đìu hiu. Tỉ lệ lãi suất cao khiến người ta dè dặt mua thuê xe mớihơn. Thêm vào đó, các nhà sản xuất xe cũng thắt chặt sản lượng xe xuất xưởng. Ítxe xuất xưởng hơn khiến giá trị bán lại của xe ổn định hơn.

Tuy nhiên, tin xấu là khoảng chênh giá hẹp này khiến nhữngngười mua xe cũ càng đau đầu bởi giá xe cao. Một chiếc Toyota 4Runner có thể chỉrẻ hơn 254 USD so với xe model 2013. Cộng với lãi suất cho vay mua xe cũ ngày mộtcao hơn, khiến việc mua một chiếc xe cũ đang càng trở nên đắt đỏ hơn tính vềlâu về dài so với việc mua xe mới.

Các chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp xe hơn không dựđoán xu hướng này sẽ kéo dài, nhưng cũng chưa đưa ra được một thời điểm chínhxác khi nào nó kết thúc. Chỉ biết rằng thời điểm này, mua xe cũ rõ ràng thiệtthòi hơn rất nhiều.