Đứng trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, hãng Mazda phải tính đến giải pháp đẩy mạnh quá trình sản xuất mẫu xe CX-5 có giá 1,185 tỷ đồng tại Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, nhãn hiệu Mazda không thường xuyên đón nhận những tin tốt lành. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là tình hình kinh doanh của hãng Mazda hoàn toàn ảm đạm. Thay vào đó, vẫn có một mẫu xe đem về niềm vui cho nhãn hiệu Mazda, đó chính là CX-5.

Ngoài ra, hãng Mazda còn thay đổi mục tiêu về doanh số toàn cầu dành cho mẫu crossover mới, từ 160.000 lên 190.000 chiếc trong năm tài khóa 2012. Đây quả là thành công đáng mừng đối với tân binh CX-5 vốn mới có mặt trên thị trường vào đầu năm nay tại hầu hết các thị trường của Mazda.
Có thể nói, CX-5 là mẫu xe Mazda đầu tiên được ứng dụng cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu. Cung cấp năng lượng cho Mazda CX-5 là khối động cơ 2.0 lít, sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT hoặc tự động Skyactiv-Drive.

Về Việt Nam từ hồi tháng 4 cùng với 2 "người anh em" Mazda3 Hatchback và MX-5 mui trần, CX-5 được bán với giá khởi điểm 1,185 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản số tự động và 2 cầu có giá 1,265 tỷ đồng.