Sau khi vụ nhóm các tay lái môtô tấn công Alexian Lien, người lái chiếc Range Rover, xảy ra tại New York vào hôm 29/9 vừa qua, cảnh sát đang tích cực điều tra những người liên quan. Hiện nay, cảnh sát đã bắt giam 2 tay lái môtô tham gia vụ hành hung.

Trong đó, Reginald “Reggie” Chance là tay lái môtô đã tự ra đầu thú vào hôm thứ sáu vừa qua. Anh ta là người dùng chiếc mũ bảo hiểm màu bạc để đập vỡ kính cửa sổ xe Range Rover của Lien. Đến hôm chủ nhật, Chance bị buộc tội tấn công theo nhóm cấp độ 1. Nếu muốn được tại ngoại, người thân của Chance phải nộp số tiền bảo lãnh từ 75.000 - 100.000 USD.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Có 6 cảnh sát New York tham gia 1
Quang cảnh lúc Alexian Lien bị đánh.

"Bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm để đập vỡ kính cửa sổ của chiếc SUV. Hành động của bị cáo đã kích động các tay lái môtô khác, dẫn đến vụ đánh đập", luật sư Samantha Turino cho biết.

Tay lái môtô thứ hai bị bắt là Robert Sims, một thợ điện 35 tuổi đến từ Brooklyn. Hôm xảy ra vụ hành hung, Sims là người đã dẫm lên người Lien. "Có thể thấy rõ hành động của Sims trong đoạn video", luật sư Joshua Steinglass khẳng định với DNA Info. Tiền bảo lãnh của Sims cũng là 100.000 USD.

Ngoài Chance và Sims, còn có ít nhất 3 tay lái môtô khác đã tham gia vụ đánh anh Lien. Họ đã kéo Lien ra khỏi xe trước khi đạp và đấm anh trước mặt vợ cũng như cô con gái 2 tuổi.

Nghiêm trọng hơn, trong nhóm các tay lái môtô hành hung anh Lien, có đến 6 cảnh sát New York. Trước đó, chính một cảnh sát chìm đã tự thừa nhận đứng nhìn anh Lien bị đánh. Viên cảnh sát đã không ngăn cản vụ hành hung vì muốn giấu thân phận của mình.

Bộ Nội vụ Mỹ hiện đang điều tra các cảnh sát có liên quan đến vụ đánh anh Lien. Trong đó, có 2 thám tử, 1 hạ sỹ và 3 cảnh sát. Tất cả đều chứng kiến hoặc thậm chí tham gia vụ tấn công anh Lien.

Theo một thông tin mới, nhóm các tay lái môtô tấn công xe Range Rover không có tên là Hollywood Stunt. Trên thực tế, đây là biệt danh của một tay lái môtô có tên Jamie Lao.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Có 6 cảnh sát New York tham gia 2
Hollywood Stunt thật ra là biệt danh của một tay lái môtô có tên Jamie Lao.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Sharon Carpenter của kênh GlobalGrind, Lao khẳng định không hề liên quan đến vụ "quây" Range Rover. Anh đã "hoãn sự kiện diễu hành môtô vào phút chót vì áp lực từ phía cảnh sát". 

Tuy nhiên, các tay lái môtô khác đã có mặt trong thành phố quyết định tự tổ chức sự kiện diễu hành. Chính họ đã tấn công anh Lien và chiếc Range Rover.

Trong cuộc phỏng vấn, Lao phủ nhận việc quen biết các tay lái môtô tham gia vụ tấn công. Song, anh vẫn bị đe dọa. "Lao, bạn gái và cô con gái 9 tuổi đã bị một số tay lái môtô dọa giết. Công việc kinh doanh của anh hiện cũng bị ảnh hưởng", kênh GlobalGrind cho biết.