Mặc dù đã xảy ra 1 tuần nhưng vụ nhóm môtô Hollywood Stunt tấn công chiếc Range Rover và hành hung anh Alexian Lien vẫn chưa hết "nóng". Những thông tin bên lề sự việc vẫn liên tục được cập nhật và thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau khi "khai quật" quá khứ không mấy tốt đẹp của Jeremiah Mieses, tay lái môtô bị thương, giới truyền thông Mỹ lại chú ý đến một chi tiết khác. Thông tin mới liên quan đến một cảnh sát chìm không phải làm nhiệm vụ vào hôm xảy ra sự việc.

Chờ 3 hôm sau khi sự việc xảy ra, viên cảnh sát chìm không rõ danh tính mới lên tiếng thừa nhận sự có mặt của mình. Theo tiết lộ của viên cảnh sát chìm, anh ta đã đứng ngay bên cạnh đồng thời chứng kiến các tay lái môtô lôi Alexian Lien ra khỏi chiếc Range Rover và đánh đập anh ta. 

Trong buổi diễu hành môtô hôm 29/9, viên cảnh sát chìm cũng tham gia như một thành viên của câu lạc bộ Front Line Soldiers đến từ New Rochelle. Được biết, đây là câu lạc bộ có sự tham gia của không ít cảnh sát.

Hiện nay, Bộ Nội vụ Mỹ đang điều tra xem các cảnh sát khác thuộc câu lạc bộ Front Line Soldiers có tham gia vào vụ diễu hành và chứng kiến cảnh anh Alexian Lien bị đánh hay không. Tuy chứng kiến nhưng viên cảnh sát ngầm kể trên có vẻ như không tham gia đánh đập Alexian Lien.

"Có vẻ anh ta không liên quan đến vụ đánh đập. Anh ta không muốn lộ ra là cảnh sát chìm", một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện thêm hình ảnh và video mới cho thấy Alexian Lien bị 5 tay lái môtô "đánh hội đồng". Một trong số đó là tay lái Robert Sims, 35 tuổi, đến từ Brooklyn. Anh ta hiện đã bị bắt giam và kết tội tấn công theo nhóm và sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Cảnh sát chìm đứng nhìn Alexian Lien bị đánh 1
Chiếc Range Rover của Alexian Lien bị đập vỡ kính.

Tiếp đến là tay lái Reginald Chance, 38 tuổi, cũng đến từ Brooklyn. Trong đoạn video, Chance đã dùng mũ bảo hiểm màu crôm của mình để đập vào kính cửa sổ chiếc Range Rover. Hiện Chance cũng đang chờ bị kết tội.

Trong khi đó, Christopher Cruz, 28 tuổi, đến từ Passaic, New Jersey, bị kết tội lái môtô bất cẩn và tống giam vì bất ngờ giảm tốc độ trước mũi chiếc Range Rover, gây ra vụ rượt đuổi, hành hung. Tay lái môtô duy nhất bị thương là Jeremiah Mieses lại kiện Alexian Lien vì nhấn ga và đâm vào anh ta.

Cùng xem đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc Range Rover của Alexian Lien sau vụ hành hung: