Với những mẫu xe như BMW X1 và một mẫu xe lai loại nhỏ Mercedes-Benz BLK phát triển dựa trên phiên bản kế tiếp của dòng B-Class, các hãng xe hơi hạng sang của Châu Âu đang mạo hiểm thâm nhập vào thị trường vốn bị thôn tính bởi các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc và Nhật Bản.

Điều này cho thấy rằng không có rào cản nào trên phân khúc thị trường ô tô, xe sang hay loại phổ biến, đều có thể cạnh tranh với nhau. Đó là lý do tại sao ngày này chúng ta chứng kiến nhiều sự cạnh tranh từ các hãng, điều mà cách đây vài năm chưa từng được nhắc đến.

Hãy lấy Volvo làm ví dụ. Hãng sản xuất ô tô Thụy Điển này đang lên kế hoạch sản xuất một loại CUV nhỏ vào năm 2012 nhằm cạnh tranh với các mẫu xe khác như chiếc BMW X1 và Mercedes-Benz BLK, cũng như các mẫu xe quen thuộc như Toyota RAV4 và Honda CR-V.
 
img
 Volvo C30 sẽ là cơ sở để phát triển mẫu CUV nhỏ của Volvo

Mẫu xe mới này có tên gọi XC30, là mẫu xe lai thứ 4 trong dòng xe của Volvo, đứng sau các mẫu XC90, XC70 và XC60. Cơ chế hoạt động của nó sẽ được dựa trên chiếc C30 hatchback nhưng các thiết kế lại được mở rộng từ mẫu xe XC60 lớn hơn. Dự kiến mẫu xe này sẽ sử dụng cả động cơ xăng và dầu cùng cơ cấu dẫn động hai cầu do Haldex sản xuất.

Các thông tin trên đến từ chủ tịch hãng Volvo, người phụ trách về vấn đề chiến lược nước ngoài, ông Lex Kerssemakers, người vừa bật mí với tờ CarsGuide rằng sẽ có sự mở rộng cho dòng xe XC trong tương lai gần. Kerssemakers tiếp tục giải thích rằng các mẫu xe XC “là mẫu xe chiến lược” trong kế hoạch kinh doanh của Volvo và bước tiếp theo của chiếc XC30 là một tiến trình phát triển tự nhiên sau các mẫu XC60, XC70, và XC90.

Theo MotorAuthority