Theo những thông tin ban đầu, giá sau thuế của Tiguan 2012 vẫn bằng phiên bản cũ, tức là khoảng 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, để giữ nguyên giá bán của Tiguan, World Auto đã quyết định lược bỏ một vài chi tiết so với phiên bản cũ như vành hợp kim đúc 17 inch, hỗ trợ cảm biến lùi và ghế chỉnh điện.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV Volkswagen Tiguan được biết đến như đối thủ cạnh tranh của Toyota RAV4 và thậm chí Audi Q5. Chứng kiến sự thành công của Volkswagen Tiguan tại thị trường Việt, World Auto quyết định ra mắt phiên bản 2012 với những cải tiến về ngoại hình cũng như nội thất.
 
img
 
Vẫn mang dáng vẻ SUV cỡ trung, Tiguan được cải tiến đôi chút ở cụm đèn hậu. Tuy nhiên, điểm nhấn khác biệt chủ yếu vẫn nằm ở phần đầu xe, đặc biệt là lưới tản nhiệt được thiết kế đẹp hơn với 2 nan kép mạ chrome nằm ngang và cụm đèn pha ấn tượng đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tương tự những chiếc Audi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Cản trước của xe không còn bè xuống và hơi múp míp nữa. Thay vào đó là thiết kế khỏe khoắn và cứng cáp hơn với những đường gân dập nổi theo phong cách hơi nghếch lên phía trước.

Nội thất của Tiguan 2012 về cơ bản vẫn được bố trí và thiết kế theo phong cách của thế hệ tiền nhiệm. Chỉ có điều, không gian nội thất đã được mở rộng cũng như vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng hơn. Tiguan 2012 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát sức kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESP và khóa vi sai điện tử EDL kèm theo 6 túi khí quanh xe. Ngoài ra, Tiguan 2012 còn được trang bị đầu CD 6 đĩa, hỗ trợ MP3, AUX và radio với dàn âm thanh 8 loa.
 
img

Nhà nhập khẩu vẫn quyết định lựa chọn động cơ I4, 2.0L TSI cho phép Tiguan 2012 đạt công suất 170 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.700 - 4.200 vòng/phút. Đồng hành cùng động cơ là hộp số tự động 6 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.
 
img
 
img
 
img
img

img

img

img