Ngôn ngữ thiết kế mới xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Volkswagen Phaeton thế hệ mới sẽ dần dần được áp dụng trên tất cả các mẫu xe của hãng.

Thông tin này vừa được tạp chí AutoExpress của Anh đăng tải. Theo đó, Giám đốc thiết kế của Volkswagen, Klaus Bischoff, thừa nhận rằng tất cả các mẫu xe hiện tại của Volkswagen không có gì mới về thiết kế, những chiếc xe này không thể được đánh giá cao về cả thiết kế, trang bị và không có nhiều điểm đặc biệt để hấp dẫn khách hàng.

“Mô hình quan trọng như Phaeton nên mang tính định hướng và ảnh hưởng đến cách những chiếc xe khác được tạo ra, chứ không phải là bất cứ mẫu xe nào khác,” Giám đốc thiết kế của Volkswagen, Klaus Bischoff, giải thích trong cuộc phỏng vấn được AutoExpress thực hiện.

Ngôn ngữ thiết kế mới sẽ được giới thiệu trong tương lai gần, chúng tôi hy vọng đó sẽ là một sự tiến hóa và mang tính kế thừa của phong cách hiện đại, chứ không phải là một cuộc cách mạng về thiết kế.

Trong những năm gần đây, Volkswagen thường bị chỉ trích là có một đội hình xe phong phú gồm những chiếc xe gia đình, những chiếc sedan và những chiếc SUV với thiết phong cách nhất quán đến nhàm chán . Điều này sẽ được thay đổi trong tương lai khi hãng đang tìm kiếm sự khác biệt giữa những sản phẩm của mình với các hãng xe khác trên thế giới.

“Trong tương lai, sẽ có một cái nhìn cụ thể và nhất quán cho từng dòng xe của chúng tôi, dù là một chiếc sedan, SUV hay hatchback, bạn cũng có thể nhận ra ngay đó là một chiếc Volkswagen,” ông Klaus Bischoff, cho biết.

Cuộc đại tu về phong cách và ngôn ngữ thiết kế sẽ được Volkswagen thực hiện đầu tiên trên chiếc Phaeton thế hệ mới, chiếc xe dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2014.

Ảnh: Volkswagen