Hãng xe lớn nhất châu Âu vừa mới ra mắt mẫu xe mới, chiếc Volkswagen Golf GTI thế hệ thứ bảy. Chiếc xe đã được hé lộ lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2012, diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái.

Giống như chiếc Golf phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Golf GTI mới vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế có phần bảo thủ của mẫu xe này, chỉ có một vài “tiến hóa” về thiết kế ở mẫu xe này.

Phiên bản thể thao trong dòng xe Volkswagen Golf GTI không có nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe chỉ có một vài thay đổi về thiết kế như dải màu đỏ trên lưới tản nhiệt và đèn pha, bộ lưới tản nhiệt kiểu tổ ong, đèn hậu màu đỏ đậm, cánh gió trên cửa sổ sau, hai ống pô, hệ thống khuếch tán gió mới. Chiếc xe được trang bị kèm bộ la-zăng hợp kim 17 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 225/45 ZR17.

Những thay đổi nhỏ về thiết kế cũng xuất hiện trong cabin của Golf GTI, với những chiếc ghế bọc vải sọc ca-rô, vô-lăng mới, trần xe và toàn bộ nội thất màu đen, cùng những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Chiếc Volkswagen Golf GTI mới được xây dựng trên nền tảng dạng modul MQB, với trọng lượng thấp hơn 42 kg so với phiên bản tiêu chuẩn, trọng lượng của chiếc xe là 1.351 kg.

Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, khối động cơ 2.0 lít – bốn xi-lanh này có công suất 220 mã lực với phiên bản tiêu chuẩn, và 230 mã lực với bản hiệu suất cao.

Hộp số tiêu chuẩn trên Volkswagen Golf GTI là hộp số tay sáu cấp, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động sáu cấp.

Theo Volkswagen, chiếc Golf GTI với công suất 230 mã lực và hộp số tay sáu cấp có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, nhanh hơn đôi chút so với khả năng tăng tốc tới 100 km/h trong 6,9 giây và tốc độ tối đa 240 km/h của chiếc Golf GTI hiện tại, chiếc xe có công suất 210 mã lực.

Tại Đức, chiếc Golf GTI thế hệ thứ bảy sẽ được bán ra từ ngày 5 tháng 3 tới, mức giá cơ bản được đưa ra cho biến thể thể thao này là 28.350 Euro – tương đương khoảng 37.000 đô la Mỹ.

Volkswagen Golf GTI thế hệ mới chính thức được giới thiệu 1

Volkswagen Golf GTI thế hệ mới chính thức được giới thiệu 2

Volkswagen Golf GTI thế hệ mới chính thức được giới thiệu 3

Volkswagen Golf GTI thế hệ mới chính thức được giới thiệu 4

Volkswagen Golf GTI thế hệ mới chính thức được giới thiệu 5

Theo Carscoop