Sau khi giới thiệu các phiên bản tiêu chuẩn 3 và 5 cửa của mẫu Polo trong năm 2009 và chuẩn bị đưa xe đến với thị trường trong năm nay, Volkswagen sẽ tiếp tục ra mắt các phiên bản của dòng xe tiết kiệm nhiên liệu BlueMotion tại Triển lãm ô tô Geneva, trong đó có sự xuất hiện của mẫu CrossPolo mới.

Như những thế hệ xe trước, mẫu CrossPolo là một chiếc xe 5 cửa “giả offroad” với những chi tiết đặc trưng SUV như lớp vỏ bảo vệ plastic cứng cáp bao bọc hầu hết phần thân dưới và vòm bánh xe, khung gầm được nâng cao hơn 15mm và la-zăng lớn hơn có kích thước 17 inch bọc trong lốp cỡ 215/14.

Những chi tiết kiểu dáng đặc biệt khác bao gồm thiết kế cản trước và cản sau độc đáo, ga-lăng tản nhiệt dạng “tổ ong”, giá nóc phủ lớp bạc oxit hóa, vỏ và khung cửa sổ “khoác” lớp sơn đen bóng bẩy. Volkswagen vẫn giữ nguyên cấu trúc truyền động cầu trước như phiên bản tiêu chuẩn và không cung cấp thêm lựa chọn AWD.

Bên trong xe, Volkswagen tập trung tạo cảm giác sang trọng hơn cho chiếc CrossPolo với ghế thể thao bọc sợi 2 màu, vô-lăng bọc da, cần số và phanh tay được trang trí các đường khâu nối tương phản, pedan mạ nhôm và các nút bấm bằng chrome sáng bóng.

Những lựa chọn động cơ cho chiếc CrossPolo bao gồm 3 phiên bản động cơ xăng (1.2L công suất 70 mã lực, 1.4L công suất 85 mã lực và 1.2 TSI công suất 105 mã lực) và 3 phiên bản động cơ common rail diesel TDI (1.6L TDI công suất 75 mã lực, 90 mã lực và 105 mã lực). 3 trong 6 phiên bản động cơ trên có thể được kết hợp cùng với lựa chọn hộp số DSG 7 cấp ly hợp kép.

Phiên bản mạnh nhất của mẫu CrossPolo là phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.2 TSI có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,9 giây và đạt đến tốc độ tối đa 188 km/h. Phiên bản này sở hữu hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu là 5,5 lít/100 km, nồng độ khí thải 128 g/km, có thể kết hợp với hộp số 6 cấp tiêu chuẩn hoặc lựa chọn hộp số 7 cấp DSG.

Cả 3 biến thể động cơ diesel đều có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 4,3 lít/100 km và nồng độ khí thải 113 g/km.

Hãng Volkswagen sẽ bắt đầu nhận đặt hàng mẫu CrossPolo từ tháng 3 và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới khách hàng từ tháng 5.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop